Giải thể thao học đường đầu tiên tại TPHCM trở lại sau đợt nghỉ dịch

Chủ nhật, 07.06.2020 | 14:37:00
701 lượt xem

Hội khỏe phù đổng môn Vovinam - Việt Võ Đạo là giải thể thao học đường đầu tiên tại TPHCM diễn ra sau thời gian dài học sinh nghỉ học.


giai the thao hoc duong dau tien tai tphcm tro lai sau dot nghi dich hinh 1
Giải đấu với số lượng tham dự 1.620 VĐV từ 300 trường học khắp 24 quận huyện tại TPHCM

Tại nhà thi đấu Phú Thọ TPHCM đang diễn Hội khỏe phù đổng môn Vovinam - Việt Võ Đạo lần thứ 3. Đây là giải thể thao học đường đầu tiên tại TPHCM diễn ra sau thời gian dài học sinh nghỉ học, đánh dấu sự quay trở lại của chuỗi hoạt động thể thao học đường năm học 2019 – 2020 sau dịch bệnh.

Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2019-2020 môn Vovinam Việt Võ Đạo do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố phối hợp tổ chức, nhằm kỷ niệm 82 năm thành lập Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo (1938 – 2020) đồng thời khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, khơi gợi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc Việt Nam trong học sinh phổ thông khi tham gia tập luyện, thi đấu môn Vovinam “Học Võ Việt – Yêu nước Việt” nhằm phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải đấu kéo dài đến ngày 10/6 với sự tham gia của 1.620 học sinh đến từ 300 trường học các cấp trên địa bàn TPHCM. Giải đấu nhằm khích lệ tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong học sinh khi tập luyện Vovinam – môn võ thuật truyền thống của Việt Nam. Giải đấu bao gồm 62 nội dung thi đấu với 108 bộ huy chương chia theo cấp học và hạng cân.

giai the thao hoc duong dau tien tai tphcm tro lai sau dot nghi dich hinh 2
Vovinam học đường trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Theo Ban tổ chức, giải Vovinam - Việt Võ Đạo năm nay tuy khởi động trễ hơn so với mọi năm vì điều kiện phòng chống dịch nhưng vẫn nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo học sinh và nhà trường.

Điều này thể hiện tinh thần thể thao và niềm yêu thích môn võ truyền thống Vovinam đang được lan tỏa mạnh mẽ trong học sinh thành phố. Nhiều năm qua, Vovinam đã được đưa vào gỉang dạy ở TPHCM, hỗ trợ đáng kể cho học sinh rèn luyện thân thể.

Cho nên, giải đấu này còn là dịp để các trường đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm và điều chỉnh cách thức giảng dạy Vovinam cho học sinh được tốt hơn./.


Minh Hạnh/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/the-gioi-the-thao/giai-the-thao-hoc-duong-dau-tien-tai-tphcm-tro-lai-sau-dot-nghi-dich-1056875.vov

  • Từ khóa