Khó tìm nhân tố mới, thầy Park gợi ý hạn chế ngoại binh ở V-League

Thứ 6, 03.07.2020 | 08:39:51
464 lượt xem

HLV Park Hang Seo gợi ý về việc hạn chế ngoại binh ở V-League nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ khi thừa nhận khó tìm nhân tố mới cho đội tuyển.


kho tim nhan to moi, thay park goi y han che ngoai binh o v-league hinh 1
HLV Park Hang Seo thừa nhận rất khó tìm nhân tố mới cho đội tuyển vào lúc này. (Ảnh: Vy Vũ)

U22 Việt Nam đang phải xây dựng một thế hệ cầu thủ mới sau khi chia tay lứa 1997 của những Quang Hải, Tiến Linh, Tiến Dũng. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo thừa nhận hiện tại rất khó để tìm kiếm những nhân tố mới cho U22 Việt Nam do các cầu thủ trẻ có quá ít cơ hội thể hiện ở V-League hay giải hạng Nhất.

“Tôi tập trung ở giai đoạn này dù chỉ có 3 ngày, vì cầu thủ không có nhiều cơ hội thể hiện. Các đội bóng bây giờ không có nhân tố mới nên đó là lý do tại sao tôi tập trung ở thời điểm này.

2 năm trước khi tôi mới đến Việt Nam, lúc đó lứa 1995-1997 của Công Phượng, Xuân Trường hay Duy Mạnh rất tài năng. Tuy nhiên, bây giờ những cầu thủ trẻ không có đất diễn ở V-League. Chủ yếu là các cầu thủ giàu kinh nghiệm rồi.” – HLV Park Hang Seo nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, việc các cầu thủ trẻ không có cơ hội thể hiện là một vấn đề và bóng đá Việt Nam cần tìm giải pháp. Ví dụ như hạn chế ngoại binh ở V-League để tạo điều kiện cho các cầu thủ nội.

“Tôi mong sẽ có cơ chế sao đó để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân, ví dụ như hạn chế ngoại binh. Chúng ta nhìn đội tuyển bây giờ chủ yếu là những nhân tố cũ, không có những gương mặt mới, khi ở các CLB V-League hiện tại những nhân tố chủ chốt đều là ngoại binh.” – HLV Park Hang Seo nói./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/kho-tim-nhan-to-moi-thay-park-goi-y-han-che-ngoai-binh-o-vleague-1066621.vov

  • Từ khóa