Tài xế sử dụng giấy tờ của bạn để nhập cảnh, trốn cách ly

Thứ 6, 10.07.2020 | 08:09:05
597 lượt xem

Để trốn cách ly, Thắng mượn hộ chiếu của bạn để nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)

Ngày 9/7, thông tin từ Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một tài xế sử dụng giấy tờ của người khác qua cửa khẩu để trốn cách ly.

tai xe su dung giay to cua ban de nhap canh tron cach ly hinh 1
Tài xế Thắng tại cơ quan chức năng (Ảnh: B.P)

Theo đó, vào khoảng 16h30 chiều 8/7, tài xế Đoàn Quyết Thắng (35 tuổi, trú Quảng Bình) chở hàng từ Lào về Việt Nam sử dụng hộ chiếu cá nhân để làm thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) để thực hiện việc đổi tài xế, giao nhận hàng.

Theo quy định, sau khi chở hàng đến khu vực giao, nhận hàng hóa ở cửa khẩu, Thắng phải quay trở lại Lào, không đi sâu vào nội địa Việt Nam. Nếu muốn đi sâu vào nội địa, Thắng phải thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Thắng đã sử dụng hộ chiếu và chứng minh nhân dân của một lái xe khác bên phía Việt Nam để làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam mà không quay lại Lào.

Khi bị phát hiện, bắt giữ, Đoàn Quyết Thắng khai nhận, do lo sợ từ Lào trở về Việt Nam sẽ bị cách ly tập trung 14 ngày nên Thắng đã bàn bạc với bạn là Hồ Bá Quyết (26 tuổi, quê ở Nghệ An) để đổi hộ chiếu và chứng minh nhân dân của người này. Mục đích của Thắng là được về nhà mà không phải thực hiện cách ly tập trung.

Hiện, Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã tạm giữ đối tượng, làm rõ hành vi đồng thời phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và thực hiện cách ly theo quy định.

Được biết, từ ngày 18/3 đến 2/7, lực lượng chức năng đã tiếp nhận và làm thủ tục kiểm tra y tế, bàn giao 11.011 công dân về cách ly tập trung tại các địa phương./.


CTV Thùy Chi/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/tai-xe-su-dung-giay-to-cua-ban-de-nhap-canh-tron-cach-ly-1068983.vov

  • Từ khóa