TPHCM - Hà Nội FC: Sân khấu của Công Phượng?

Thứ 6, 24.07.2020 | 14:17:17
617 lượt xem

Trận đấu tâm điểm vòng 11 V-League 2020 giữa TPHCM và Hà Nội FC sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 24/7 trên sân Thống Nhất.

Công Phượng từng sắm vai chính trên sân khấu Thống Nhất khi TPHCM gặp Hà Nội FC ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia hồi đầu mùa. Tiếc rằng khoảng thời gian chân sút xứ Nghệ chiếm mọi ánh nhìn khá ngắn ngủi.

Cú sút táo bạo của Công Phượng đưa TPHCM vượt lên dẫn trước ở phút 19. Tuy nhiên, Hà Nội FC đã lật ngược thế cờ ngay trong hiệp 1 nhờ pha đá phản lưới nhà của Công Thành ở phút 30 và bàn thắng của Pape Omar ở phút 45.

Đó là trận đấu mà Hà Nội FC đã thể hiện bản lĩnh đáng nể để lội ngược dòng. Và đội hình của nhà ĐKVĐ V-League vẫn chưa bị tàn phá quá sức chịu đựng vì cơn bão chấn thương.

Bây giờ, Hà Nội FC hành quân tới sân Thống Nhất trong bối cảnh muôn vàn gian khó. Lực lượng sứt mẻ, phong độ bấp bênh. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ vừa cắt mạch trận thất vọng bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Hải Phòng.

nhan dinh tphcm vs ha noi fc: san khau cua cong phuong hinh 1
Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận TPHCM vs Hà Nội FC? (Ảnh: Minh Hoàng)

Trong khi đó, Công Phượng đã có 4 bàn thắng/6 trận gần nhất. Tiền đạo xứ Nghệ đang là cây săn bàn tốt nhất trên hàng công TPHCM và sẽ là hy vọng chiến thắng của đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC.

“Chúng tôi muốn Công Phượng dồn sức đá với Hà Nội FC” – Trợ lý Nguyễn Ngọc Thọ lý giải nguyên nhân ban huấn luyện TPHCM rút tiền đạo này ra nghỉ ở phút 74 trận gặp Hà Tĩnh tại vòng đấu trước.

Chuyến làm khách ở miền Trung, Công Phượng đã có ngày thi đấu đầy khó khăn khi bị Hà Tĩnh cắt cử Văn Công theo kèm như hình với bóng. HLV Phạm Minh Đức đánh giá, việc khóa chân Công Phượng là mấu chốt để đội nhà đánh bại TPHCM.

Hà Nội FC với lối chơi đặc trưng của mình, có lẽ sẽ không bố trí riêng một người để theo kèm Công Phượng như Hà Tĩnh. Đội bóng Thủ đô hẳn cũng không lùi sâu, bịt kín mọi không gian chơi bóng của Công Phượng như Đà Nẵng.

Công Phượng sẽ lại bước lên để trở thành nhân vật chính trong cuộc đọ sức giữa TPHCM và Hà Nội FC như hồi đầu mùa giải? Lần này, thời gian Công Phượng thu hút mọi ánh nhìn sẽ kéo dài bao lâu?./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/tphcm-ha-noi-fc-san-khau-cua-cong-phuong-1073956.vov

  • Từ khóa