Runner nén nỗi đau mất mẹ để về đích tại VnExpress Marathon

Chủ nhật, 26.07.2020 | 19:22:32
774 lượt xem

Nhận tin mẹ mất tại vạch xuất phát cự ly 21km, runner Võ Đình Hòa vừa chạy vừa khóc rồi về đích sau 1 giờ 41 phút 8 giây.

Runner Võ Đình Hòa xếp trong top 10 lứa tuổi trên 40 ở cự ly half marathon tại giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020. Nhưng nỗi đau lớn khiến thành tích không còn quan trọng với runner 54 tuổi gốc Pleiku. Anh không ngừng khóc sau khi về đích.

Runner Đình Hòa không kìm được nước mắt sau khi về đích. Ảnh: Tuấn Việt.

Runner Đình Hòa không kìm được nước mắt sau khi về đích. Ảnh: Tuấn Việt.

Anh hầu như không ngủ trong những ngày cận kề giải đấu. Mẹ bị tai biến mạch máu não trong nhiều năm qua, không còn khả năng nghe nhìn và nằm liệt giường. Khi bệnh của mẹ trở nặng vào tuần trước, người đàn ông luôn túc trực ở bên săn sóc. Anh đấu tranh tư tưởng và quyết định vẫn dự VnExpress Marathon Quy Nhơn đã đăng ký trước đó, để mang tấm huy chương về như món quà cuối cùng tặng mẹ.

Nhưng mong ước không thể trở thành hiện thực. Ngay trước giờ xuất phát cự ly 21km lúc 4h30 sáng nay, anh được người nhà báo tin mẹ qua đời ở tuổi 88. "Tôi ở bên mẹ trong cả tuần liền, cũng ý thức được tình hình", anh nghẹn ngào. "Món quà về tặng mẹ quá muộn".

Runner sinh năm 1966 không cô đơn trong hành trình 21 km tại VnExpress Marathon - giải chạy phong trào đầu tiên của anh. Chứng kiến những giọt nước mắt của người bạn đồng hành trên đường chạy, nhiều runner đã hỏi thăm và động viên. Những cái ôm chia sẻ giữa những con người xa lạ là hình ảnh xúc động tại giải chạy Quy Nhơn năm nay.

Tấm huy chương tặng mẹ là động lực duy nhất đưa Đình Hòa đến với giải chạy phong trào. Trước đây, anh chưa từng dự giải nào. Dù vậy, anh có sẵn kinh nghiệm chạy bộ, do thường chạy cùng những người bạn để gây quỹ từ thiện ở Gia Lai. Thành tích 1 giờ 41 phút 8 giây, vì thế, không phải là bất ngờ với những người biết về anh.

Đau đớn nhưng không suy sụp, người đàn ông mạnh mẽ sớm gạt nỗi đau để bắt chuyến xe trở về Gia Lai, chỉ vài phút sau khi về đích.


Nhân Đạt/vnexpress.net

https://vnexpress.net/runner-nen-noi-dau-mat-me-de-ve-dich-tai-vnexpress-marathon-4136256.html


  • Từ khóa