Bị khởi tố vì livestream trong trụ sở toà án cách đây 2 năm

Thứ 2, 28.09.2020 | 15:32:05
1,033 lượt xem

Bà Nữ cho rằng, Chánh án vẫn ở trong phòng, nhưng không tiếp công dân nên đã quay video để lưu lại bằng chứng.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Ngọc Nữ (ngụ ở khu phố Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) về tội Gây rối trật tự công cộng khi có hành vi quay clip, có lời lẽ nặng nề với cán bộ toà án vì không được gặp theo lịch hẹn tiếp công dân.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Phan Thiết vừa khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Ngọc Nữ về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Bà Nữ có lời lẽ lớn tiếng, đồng thời livestream lên facebook ghi nhận cửa phòng làm việc của Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận và thẩm phán Lương Thanh Chín.

Theo bà Nữ, nguyên nhân vụ việc là do trước đó, bà được uỷ quyền đại diện cho bà Huỳnh Vũ Mai Vương – đương sự trong vụ án “Tranh chấp về tài sản chung sau ly hôn” với chồng là ông Nguyễn Văn Thông.

Bản án sơ thẩm vào tháng 10/2017 và phiên toà phúc thẩm vào cuối tháng 5/2018 đều tuyên tài sản là khu đất diện tích gần 5.000m2 được chia đôi. Tuy nhiên, khi đưa ra bản án phúc thẩm thì ông Nguyễn Văn Thông được phần hơn. Cho rằng có uẩn khúc nên bà Nữ gọi điện thoại và được Chánh án Biện Văn Hoan mời lên trụ sở làm việc.

Ngày 28/6/2018, theo lịch hẹn, bà Nữ cùng bà Huỳnh Vũ Mai Vương lên trụ sở toà án, gọi cửa phòng chánh án nhưng không được; gặp thẩm phán xét xử vụ án thì được bảo vụ việc do chánh án xử lý.

Bà Nữ cho rằng, Chánh án vẫn ở trong phòng, nhưng không tiếp công dân nên đã có hành vi trên; sau đó, video này cũng được gỡ bỏ. Bà Nữ cho rằng, việc quay clip là nhằm lưu trữ lại những hình ảnh làm chứng cứ cho việc giải quyết khiếu nại sau này. Việc bị khởi tố, theo bà Nữ là cơ quan điều tra chưa thực sự khách quan; hình sự hoá quan hệ hành chính.

Theo Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết, căn cứ vào các tình tiết của sự việc đã xảy ra cho thấy, bị can đã xâm phạm vào khách thể được bảo vệ, đó là trật tự nơi công cộng và hoạt động bình thường của một cơ quan. Sự việc xảy ra cách đây 2 năm nhưng đến nay mới khởi tố là thời điểm đó chưa thu thập đủ chứng cứ và chưa có căn cứ.

Còn ông Nguyễn Ngọc Quang – Kiểm sát viên bộ phận hình sự - Viện Kiểm sát Nhân dân TP Phan Thiết thì cho biết, sau khi bà Nữ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố; quyết định khởi tố được Viện kiểm sát phê chuẩn thì bà Nữ có đơn khiếu nại và cũng được Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.Phan Thiết trả lời theo hướng là không chấp nhận khiếu nại của bà Nữ. Ông Quang cho biết thêm, hiện bà Nữ tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Theo các chuyên gia pháp lý thì hành vi của bà Nữ chỉ dừng ở mức xử lý hành chính hoặc bị khởi kiện trong một vụ án dân sự về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng liên quan đến việc bị xúc phạm về danh dự, nhân phẩm chứ chưa đến mức bị xử lý hình sự.  

Hiện bà Nữ tiếp tục khiếu nại đến các ngành nội chính trong tỉnh Bình Thuận và của Trung ương./.


Đoàn Sĩ/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/bi-khoi-to-vi-livestream-trong-tru-so-toa-an-cach-day-2-nam-781754.vov

  • Từ khóa