Nam Định là “lò xay trọng tài” ở V-League 2020

Thứ 6, 23.10.2020 | 14:27:34
675 lượt xem

V-League 2020 chứng kiến nhiều trọng tài bị kỷ luật, đình chỉ làm nhiệm vụ vì mắc sai lầm và đa số các ông "vua áo đen" đều mắc lỗi ở trận đấu có sự hiện diện của Nam Định.

Ở trận đấu giữa Quảng Nam với Nam Định trên sân vận động Tam Kỳ, các trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Đó là quyết định từ chối bàn thắng ở phút 75 của Nam Định, khiến đội bóng này thua 0-2 trước đội chủ nhà.

Thua cay đắng trong trận chung kết ngược, Nam Định gặp khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Nếu như đội bóng thành Nam tiếp tục thất bại trước Hải Phòng ở vòng 4 thì  đội chủ sân Thiên Trường đứng trước nguy cơ xuống hạng.

Các trọng tài mắc sai lầm ở trận đấu giữa Quảng Nam với Nam Định tại vòng 3 giai đoạn II V-League 2020.

Do đó, ban lãnh đạo Nam Định đã quyết định gửi công văn lên Ban trọng  tài VFF để yêu cầu chấn chỉnh công tác các vị vua áo đen. Mặc dù vậy, đến đầu giờ chiều ngày 22/10, Nam Định vẫn chưa nhận được công văn trả lời từ Ban trọng tài VFF.

GĐĐH Trần Thái Toán của Nam Định cho biết: “Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được công văn phản hồi chính thức từ Ban trọng tài VFF. Tuy nhiên, Ban trọng tài cũng đã xử lý trọng tài mắc sai lầm ở trận đấu này (đình chỉ làm nhiệm vụ với trợ lý trọng tài K’Đức Tuấn)”.

Từ đầu mùa giải, Nam Định liên tục nhận kết quả bất lợi từ những sai lầm của trọng tài. Và nhiều vị “vua áo đen” nhận án kỷ luật, khi có những quyết định không chuẩn xác dẫn đến sai lệch kết quả trận đấu có sự tham gia của Nam Định.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông sáng 22/10, Trưởng Ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền thừa nhận: “Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng bóng đá không nói trước được điều gì và sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi. Điều mà Ban trọng tài phải suy nghĩ nhiều là không hiểu sao các trọng tài lại hay mắc lỗi với đội Nam Định”.

Đứng ở góc độ câu lạc bộ, GĐĐH Trần Thái Toán của Nam Định cho biết: “Tôi cũng không hiểu sao trọng tài không sai lầm ở trận đấu khác mà cứ mắc sai lầm ở trận có sự góp mặt của Nam Định. Ở mùa giải năm nay, Nam Định đang là lò xay trọng tài”.

GĐĐH Trần Thái Toán của Nam Định (áo trắng) yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài ở những vòng đấu cuối.

Do V-League 2020 thay đổi thể thức nên Nam Định còn 2 trận đấu nữa để nuôi hy vọng trụ hạng. Vì vậy, GĐĐH Trần Thái Toán của Nam Định kiến nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban điều hành giải, Ban trọng tài hãy làm tốt nhiệm vụ của mình.

GĐĐH Trần Thái Toán của Nam Định chia sẻ: “Để đảm bảo uy tín của giải đấu, đảm bảo công bằng cho các đội, đảm bảo an ninh, an toàn, tôi đề nghị phải bố trí trọng tài phải có trình độ chuyên môn tốt, công tâm, sáng suốt và tự tin.

Nhiều khi trọng tài nói rằng sai lầm là do tâm lý, căng thẳng nên phải có trọng tài bình tĩnh, tự tin và chính xác. Ví dụ như pha bóng ở trận đấu vừa qua, trọng tài bắt trên sân Thiên Trường thì tôi nghĩ rằng, Ban tổ chức cũng bó tay.

Tôi không biết do chủ quan hay khách quan, nhưng những sai lầm sơ đẳng như vậy mà mắc phải trên sân Thiên Trường thì không ổn. Trọng tài làm việc như vậy mà với hàng vạn khán giả trên sân thì Ban tổ chức không thể kiểm soát an ninh, an toàn ảnh hưởng đến công tác bảo vệ trận đấu.

Do đó, chúng tôi muốn Ban trọng tài bố trí trọng tài đủ chuyên môn, công tâm và bản lĩnh để cầm còi. Thua thắng là việc của hai đội do sai lầm chiến thuật chứ không phải do trọng tài. Nếu như thua vì trọng tài thì ảnh hưởng rất nhiều thứ”.

Về ý tưởng thuê trọng tài ngoại bắt những trận quan trọng còn lại ở V-League 2020, ông Trần Thái Toán cho biết: “Đề xuất thuê trọng tài ngoại cũng không để làm gì vì bây giờ thuê cũng không kịp. Vấn đề này, tôi không cần phải đề xuất, nếu như Ban trọng tài, Liên đoàn bóng đá Việt Nam hay Ban điều hành giải cảm thấy trọng tài Việt Nam không đủ trình độ, bản lĩnh, tự tin và công tâm thì thuê trọng tài ngoại”.

Theo lịch thi đấu V-League 2020 thì ở vòng 4 và vòng 5 giai đoạn II, Nam Định sẽ đối đầu với Hải Phòng và SLNA. Đây là 2 trận đấu rất quan trọng, quyết định số phận của đội chủ sân Thiên Trường. Với 17 điểm trong tay, hơn Quảng Nam - đội cuối bảng 5 điểm, Nam Định phải giành 1 chiến thắng ở 2 trận đấu này thì mới chắc suất trụ hạng./.


Dương Thuật/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/nam-dinh-la-lo-xay-trong-tai-o-v-league-2020-788080.vov

  • Từ khóa