Cuộc đua trụ hạng V-League 2020: Giờ là câu chuyện của “bóng bàn”

Thứ 7, 31.10.2020 | 10:35:16
372 lượt xem

Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, cuộc đua trụ hạng của Nam Định và Quảng Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không đơn thuần chỉ là bóng đá.

Chiều nay (31/10), Quảng Nam và Nam Định sẽ thi đấu lượt trận cuối cùng của giai đoạn II V-League 2020 với Hải Phòng và SLNA để tìm kiếm tấm vé ở lại sân chơi cao nhất Việt Nam.

Sau trận thua Hải Phòng ở vòng đấu trước, Nam Định tự bắn vào chân mình trong cuộc đua trụ hạng. Chia sẻ với VOV.VN, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho biết: “Tôi nghĩ rằng, cơ hội của Nam Định đã thu hẹp lại sau trận thua Hải Phòng. Theo lịch, Nam Định đối đầu với SLNA, đội bóng đã trụ hạng nên số phận của Nam Định phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Bóng đá của Việt Nam vẫn cứ thế, đội nọ giúp đội kia, hỗ trợ nhau không chính thống”.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng Nam Định vẫn còn cơ hội lớn để trụ hạng (Ảnh: Trường Giang).

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải phân tích: “Nam Định thua thiệt, nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội hơn, khi gặp đối thủ đã hết động lực. Vấn đề ở đây có khi không phải bóng đá nữa mà là 'bóng bàn'. Bóng đá Việt Nam vẫn luôn như vậy. Tôi cho rằng, 2 trận đấu này (Hải Phòng - Quảng Nam và SLNA - Nam Định) chỉ còn mang tính chất thủ tục, nó chỉ là mối quan hệ giữa 4 đội bóng này hoặc quan hệ chéo mà thôi”.

Ở mùa giải năm nay, công tác trọng tài bị chỉ trích khá nhiều, đặc biệt là ở những trận đấu có sự góp mặt của Nam Định. Những sai lầm của trọng tài là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Thiên Trường vất vả trụ hạng.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đánh giá: “Ở mùa giải năm nay, Nam Định nhiều trận bị oan. Tôi cũng không hiểu sao tất cả cứ dồn vào đội bóng yếu như Nam Định. Nhìn gương mặt của Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ trên truyền hình rất đau khổ.

Tôi nghĩ rằng, dù treo còi trọng tài, nhưng Nam Định vẫn bị ảnh hưởng kết quả. Nam Định có vẻ gặp số phận run rủi và không may mắn. Họ là đội bóng nghèo, nhưng đã cố gắng, nỗ lực. Nếu Nam Định xuống hạng thì thật là xót xa”.

Theo lịch hai trận đấu giữa Hải Phòng vs Quảng Nam và SLNA vs Nam Định diễn ra vào lúc 17h chiều nay (31/10). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.


Dương Thuật/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/cuoc-dua-tru-hang-v-league-2020-gio-la-cau-chuyen-cua-bong-ban-814084.vov

  • Từ khóa