Tang thương Trà Leng: Cả 8 người trong một gia đình bị vùi lấp

Thứ 7, 31.10.2020 | 10:34:53
889 lượt xem

Vụ sạt lở núi vùi lấp 15 ngôi nhà, 22 người thiệt mạng và mất tích xảy ra ở Nóc ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam làm nhói lòng cả nước.

Tang thương bao phủ cả vùng núi này. Nỗi đau tột cùng khi cả 8 người thân trong một gia đình đều bị vùi lấp thiệt mạng và mất tích, không còn nhà, không còn bà con thân thuộc để đi về. 

Chị Hồ Thị Lan Anh (áo ấm trắng) và bà ngoại khóc ngất bên người thân của mình vừa tìm thấy

Cả ngày hôm nay, chị Hồ Thị Lan Anh bần thần như người mất hồn. Hết ngồi ôm mộ cha mà khóc, chị lại hướng về đống đổ nát dưới chân núi hy vọng tìm được người thân còn lại. 8 người trong gia đình chị gồm: cha, mẹ, đứa con trai 4 tuổi, em gái, dượng, anh rễ, chú, cậu, bác…bị thiệt mạng và mất tích. Đến chiều nay, lực lượng cứu nạn mới tìm thấy thi thể 2 người thân, ba chị được tìm thấy cách đây 2 ngày và cậu ruột tìm thấy trưa nay.

Chị Hồ Thị Lan Anh thắp hương cầu mong sớm tìm thấy người thân của mình.

Chị Hồ Thị Lan Anh thắp hương cầu mong sớm tìm thấy người thân của mình.

Ông Lê Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng là chồng của người dì ruột Lan Anh cũng chưa tìm thấy. Lan Anh lấy chồng được 5 năm, có được đứa con trai 4 tuổi, 2 vợ chồng chia tay nhau. Hơn 1 năm nay, chị gửi con trai cho ba mẹ trông giữ, xuống thành phố Tam Kỳ học nghề làm tóc. Hôm bão số 9, chị ở dưới Tam Kỳ, nghe hung tin làng bị sập, bà con mất tích. Giữa lúc ngoài trời bão giật mạnh thì ruột gan chị cũng nổi bão giông. Mấy ngày tắc đường không về được, hôm trở về nhà, Lan Anh ngã quỵ khi nhìn thấy ngôi làng, căn nhà cùng 8 người thân, trong đó có cha mẹ và đứa con trai 4 tuổi của mình bị vùi lấp.

“Gia đình em giờ không còn ai, làm đám cho bà không có quần áo mới thay luôn. Lúc đó không có đường đi mua quần áo mới, sợ đợi lâu nên làm mấy miếng ván đóng lại làm quan và quấn tạm 2 tấm chiếu. Bây giờ ba đang đợi mẹ em và 3 đứa nhỏ, còn 6 người thân nữa chưa tìm ra được”, chị Lan Anh nghẹn ngào.

Chị Hồ Thị Lan Anh và em Lê Thanh Tú thất thần như người mất hồn

Chị Hồ Thị Lan Anh và em Lê Thanh Tú thất thần như người mất hồn

Lê Thanh Tú, học sinh lớp 11 là con trai của ông Lê Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng không tin bố mình bị vùi lấp. Trước bão số 9, em ở nội trú trên Trường phổ thông Trung học dân tộc nội trú huyện Nam Trà My. Khi bão vào, bố mẹ còn gọi điện hỏi thăm và dặn dò em ở trong phòng, không được ra ngoài nguy hiểm. Vài tiếng sau em gọi lại thì không thể liên lạc được với ai.

“Trước một ngày mẹ có gọi hỏi có cần ba lên chở về không, em nói không cần vì sợ đường xa tội ba. Sau một ngày, trời mưa to, ba gọi điện lên dặn em ở trong phòng không ra ngoài. Ba mẹ đang ở trong nhà rồi, cứ nghĩ, ba mẹ được an toàn rồi, ai ngờ...”, em Lê Thanh Tú chia sẻ.

Gần 1 ngày có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đất kinh hoàng, chứng kiến nhiều bà con gào thét tìm kiếm người thân, ai cũng nhói lòng. Người mất cả cha lẫn mẹ, con cái và anh em. Cha mất con, vợ mất chồng, anh mất em…Tang thương bao phủ khắp vùng núi heo hút này. Bây giờ, họ không còn nhà, không còn thôn xóm để đi về. Những ngày qua, người nào còn sống sót, nếu có người thân thì tìm về nơi đó để ở, còn không phải đi ở nhờ nhà hàng xóm. Một số người được bố trí vào sống tạm trong Nhà Văn hóa thôn, không để bà con chịu cảnh màn trời chiếc đất.

Cô giáo Lê Thị Hạnh, giáo viên Trường Phổ thông Trung học dân tộc nội trú huyện Nam Trà My cho biết, người thân của 6 học sinh ở thôn 1 xã Trà Leng vừa bị vùi lấp thiệt mạng và mất tích. Hôm bão số 9, nhà trường giữ các em lại, sợ các em chạy về gặp nguy hiểm. Hôm nay, nhà trường mới đưa các em trở về, nhìn cảnh mất mát, không ai cầm được nước mắt. Theo cô Lê Thị Hành, học sinh Hồ Văn Hải, em trai Hồ Thị Lan Anh đang hứng chịu nỗi đau quá lớn khi cả 8 người thân bị thiệt mạng và mất tích trong vụ sạt lở này.

Cô Lê Thị Hành cho biết: “Hiện nay, em Hải về nhà không còn, chỗ dựa duy nhất của em cũng không còn nữa. Hiện nay em lớp 11 rồi, không còn bao lâu nữa kết thúc phổ thông. Trước mắt mong tìm được người thân của em, sau mong các cấp ban ngành hỗ trợ làm nhà cho em có nơi đi về thờ tự cho người thân”,

Rời Trà Leng, lòng tôi nặng trĩu. Sau một ngày tạnh ráo, cơn mưa nặng hạt trở lại. Vẫn còn 14 người bị vùi lấp mất tích chưa tìm thấy. Đên nay, lại một đêm Trà Leng không ngủ./.  


Đình Thiệu/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tang-thuong-tra-leng-ca-8-nguoi-trong-mot-gia-dinh-bi-vui-lap-814073.vov

  • Từ khóa