Thủ tướng Hun Sen: Việt Nam đóng góp xây dựng ASEAN đoàn kết, vững mạnh

Thứ 4, 25.11.2020 | 15:04:19
367 lượt xem

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đánh giá cao đóng góp của Việt Nam với ASEAN và khẳng định sẽ tăng cường hợp tác và ủng hộ Việt Nam trong khuôn khổ các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Theo thông cáo báo chí của bộ ngoại giao Campuchia, hôm qua(24/11), Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Campuchia, hợp tác trong ASEAN và một số vấn đề quốc tế, khu vực hai bên cùng quan tâm.

Trong cuộc hội đàm, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công hội nghị cấp cao ASEAN 37 và các hội nghị cấp cao liên quan, đặc biệt là việc ký kết hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)

Thủ tướng Hun Sen cũng đánh giá cao Việt Nam có nhiều đóng góp cho việc xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết và vững mạnh, khẳng định sẽ tăng cường hợp tác và ủng hộ Việt Nam trong khuôn khổ các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là trong ASEAN và tại các cơ chế hợp tác tiểu vùng sông Mekong, Hội nghị thượng đỉnh Á – Âu và Liên Hợp Quốc.

Thủ tướng Hun Sen cảm ơn Việt Nam đã viện trợ trang thiết bị y tế phòng chống Covid-19 cho Campuchia và tạo điều kiện cho các sinh viên Campuchia được quay trở lại học tập tại Việt Nam. Hai Thủ tướng cũng bày tỏ hài lòng khi cả Campuchia – Việt Nam đều khống chế thành công dịch bệnh Covid-19, giữ vững ổn định xã hội, tiếp tục phát triển kinh tế.

Hai bên đánh giá cao việc các cơ quan lập pháp của hai nước đã thông qua hai văn kiện pháp lý về biên giới gồm Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới quốc gia năm 1985, Hiệp ước bổ sung năm 2005 và Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền giữa hai nước, tiến hành Lễ bàn giao Bộ bản đồ địa hình biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia.

Hai nhà lãnh đạo cũng khẳng định quyết tâm hoàn thiện nốt 16% việc phân định biên giới nhằm xây dựng khu vực biên giới Campuchia – Việt Nam hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển./.


Văn Đỗ-Tâm Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/thu-tuong-hun-sen-viet-nam-dong-gop-xay-dung-asean-doan-ket-vung-manh-819928.vov

  • Từ khóa