Báo chí Ai Cập ca ngợi Việt Nam trước thềm Đại hội XIII của Đảng

Thứ 2, 25.01.2021 | 09:50:21
389 lượt xem

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, một số báo điện tử của Ai Cập đã đăng tải bài viết ca ngợi thành công của Việt Nam trong nhiệm kỳ 2016-2020 và thành tựu 35 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN.

Tờ Tạp chí Sự kiện của Ai Cập (Eventsmagazinenews) ngày 22/1 đã đăng bài bình luận của nhà báo Ahmed Hassan chuyên gia theo dõi khu vực châu Á và các vấn đề quốc tế với tiêu đề “Nhiệm kỳ 2016-2020: quan hệ Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi và Ai Cập được nâng lên tầm cao mới”. Bài viết đã điểm lại những thành tựu của Việt Nam giai đoạn 2016-2020, nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa Việt Nam vượt qua nhiều thách thức và đạt được những thành tựu kinh tế đặc biệt, góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế cũng như tại khu vực Trung Đông – châu Phi.

Nhà báo Hassan (trái) trong một lần tham dự sự kiện văn hóa tại Đại sứ quán Việt Nam 

Nhà báo Hassan (trái) trong một lần tham dự sự kiện văn hóa tại Đại sứ quán Việt Nam 

Bài báo nhấn mạnh liên tiếp trong 4 năm qua, Việt Nam đứng trong top 10 nước tăng trưởng cao nhất thế giới và là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất. Riêng năm 2020, kinh tế của Việt Nam tăng trưởng dương 2,91%, góp phần đưa GDP trong 5 năm qua tăng trung bình 5,9%/năm, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới. Trong lĩnh vực đối ngoại, Việt Nam cũng đạt được những dấu ấn nổi bật đó là đã thể hiện rõ vai trò kết nối, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác và lòng tin giữa các quốc gia trong và ngoài khu vực trong bối cảnh bất ổn địa chính trị.

Đối với khu vực Trung Đông - châu Phi, 5 năm qua, quan hệ chính trị - ngoại giao, kinh tế song phương liên tục được củng cố và mở rộng. Sự đóng góp tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong giải quyết những vấn đề toàn cầu, trong đó có nhiều vấn đề của khu vực Trung Đông - châu Phi đã nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của các nước.

Báo Events của Ai Cập ca ngợi những thành công của Việt Nam

Báo Events của Ai Cập ca ngợi những thành công của Việt Nam

Tác giả cho rằng, thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 không chỉ có ý nghĩa đối với con đường phát triển của Việt Nam trong giai đoạn tới, mà còn mở ra triển vọng mới trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam với các nước Trung Đông – Châu Phi, trong đó có Ai Cập.

Báo điện tử “Tin tức Dân tộc” (elWatan News - tờ báo điện tử lớn thứ 2 ở Ai Cập) ngày 23/1 cũng đăng tải bài viết ca ngợi Việt Nam với tiêu đề “Thành công của Đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ xác định phương hướng củng cố quan hệ Việt Nam – Ai Cập”. Bài báo ca ngợi Việt Nam sau hơn 35 năm thực hiện chính sách “Đổi mới” do Đảng lãnh đạo, đã vươn mình trở thành một nước đang phát triển có thu nhập trung bình, có nền kinh tế thị trường năng động, hội nhập mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng liên tục cao, bảo đảm mọi người dân được hưởng lợi từ quá trình phát triển.

Bài viết về Việt Nam trên Báo điện tử “Tin tức Dân tộc” (elWatan News)Bài viết về Việt Nam trên Báo điện tử “Tin tức Dân tộc” (elWatan News)

Cùng với việc thực hiện chính sách đổi mới, Việt Nam đã tham gia và đóng góp tích cực ở hầu hết các tổ chức, diễn đàn quốc tế quan trọng, đảm nhiệm thành công nhiều trọng trách. Năm 2019, Việt Nam vinh dự lần thứ 2 được bầu làm uỷ viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu bầu gần như tuyệt đối trong Đại hội đồng Liên Hợp quốc. Bài báo khẳng định những thành tựu to lớn mà Việt Nam đạt được là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập.

Vì vậy, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII diễn ra tại Hà Nội có vai trò đặc biệt quan trọng để nhìn nhận và đánh giá lại những kết quả 35 năm đổi mới vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho các giai đoạn tiếp theo./.


Ngọc Thạch - Tuấn Nguyễn/vov.vn

https://vov.vn/chinh-tri/dang/bao-chi-ai-cap-ca-ngoi-viet-nam-truoc-them-dai-hoi-xiii-cua-dang-832660.vov

  • Từ khóa