Ấn tượng về anh "Hai Nghĩa" - Trương Vĩnh Trọng

Thứ 2, 22.02.2021 | 14:36:11
434 lượt xem

Người dân vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nhớ về nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng với hình ảnh vị lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân và nói được, làm được.

Mấy ngày qua, khi thông tin Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Trương Vĩnh Trọng từ trần, người dân vùng Đồng bằng Sông Cửu Long vô cùng tiếc nuối người lãnh đạo sống giản dị, gần dân, sát dân nói được và làm được.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, khi còn làm Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp, ông Trương Vĩnh Trọng đã để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt quan tâm đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; tập trung chỉ đạo quyết liệt để người dân ổn định cuộc sống.

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tưới rau làm vườn khi nghỉ hưu (ảnh chụp tháng 12/2016). - Ảnh: TNO

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tưới rau làm vườn khi nghỉ hưu (ảnh chụp tháng 12/2016). - Ảnh: TNO

"Việc đồng chí Trương Vĩnh Trọng về đây đã tạo một dấu ấn rõ lắm. Anh Trọng là người tình nghĩa. Cho nên khi anh Trọng rời Đồng Tháp, từ lớn đến nhỏ, từ cán bộ cấp dưới đến cấp trên đều thương nhớ anh ấy. Anh Trương Vĩnh Trọng là người hết sức là bộc trực, thẳng thắn. Nghe tin anh mất tụi tôi hết sức xúc động, thương tiếc và thương nhớ anh ấy" - ông Nguyễn Thanh Hùng nói.

Còn cựu chiến binh Nguyễn Huỳnh Đức ở phường An Thới, quân Bình Thủy, TP.Cần Thơ chia sẻ, điều ấn tượng của ông đối với Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng là người rất khiêm tốn, giản dị, sống gần dân, nói được, làm được.

"Trong Đảng ủy Quân khu, anh Hai là một trong những người tiêu biểu. Anh đã đề xuất cho Đảng ủy Quân khu lãnh đạo về mặt Quốc phòng đối với các tỉnh, trong đó có tỉnh Đồng Tháp. Thời điểm đầu Đồng Tháp còn rất khó khăn, nhưng chỉ sau một nửa nhiệm kỳ làm Anh Hai làm Bí thư, Đồng Tháp đã vươn lên rất tốt. Đó là những điều tôi biết và có ấn tượng về anh Hai" - ông Huỳnh Đức nói.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Trương Vĩnh Trọng thăm, động viên bà con nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định đời sống sinh hoạt sau cơn lũ đầu năm 2000. - Ảnh tư liệu/TNO

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Trương Vĩnh Trọng thăm, động viên bà con nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định đời sống sinh hoạt sau cơn lũ đầu năm 2000. - Ảnh tư liệu/TNO

Còn với anh Trương Thanh Tùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn Cần Thơ, qua tìm hiểu quá trình hoạt động, những thước phim về đồng chí Trương Vĩnh Trọng, ông Tùng rất ấn tượng.

"Mặc dù bản thân chưa một lần được gặp bác nhưng qua theo dõi quá trình hoạt động cũng như qua những thước phim tư liệu về nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thì tôi rất ấn tượng ở sự giản dị, gần gũi yêu thương đối với mọi người, nhất là tấm lòng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê hẻo lánh, vùng núi vùng sâu vùng xa. Bác Hai không chỉ là vị lãnh đạo luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với cuộc sống của những người nghèo mà bác Hai còn là một người ông, người bác, người anh gần gũi thân thiết đối với mọi người" - anh Tùng bày tỏ./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/an-tuong-ve-anh-hai-nghia-truong-vinh-trong-838449.vov

  • Từ khóa