Bộ Chính trị, Ban Bí thư gặp mặt thân mật các Ủy viên Trung ương không tái cử khóa XIII

Chủ nhật, 28.02.2021 | 10:10:38
836 lượt xem

Sáng 27/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII không tái cử khóa XIII.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi gặp mặt. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Trong không khí đầu Xuân mới Tân Sửu 2021, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng năm mới, bày tỏ tình cảm trân trọng các đồng chí trung ương khóa XII không tái cử khóa XIII. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định đây là những hạt nhân quan trọng, những lãnh đạo cao cấp của Đảng, của các ngành, các lĩnh vực, các địa phương đã có những đóng hết sức to lớn đối với sự nghiệp chung của Đảng ta, đất nước ta. Đặc biệt thành công của Đại hội lần thứ XIII có sự đóng góp thiết thực của các đồng chí không tái cử khóa mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng cuộc gặp mặt thân tình cũng là để lắng nghe ý kiến, gợi ý của các đồng chí không tái cử, đồng thời thông báo một số công việc đã và đang làm, đặc biệt từ sau thành công của Đại hội lần thứ XII thì nhiệm vụ lúc này là phải triển khai ngay các công việc để đưa nghị quyết vào cuộc sống, sớm kiện toàn nhân sự từ Đảng, Quốc hội, chính phủ cũng như hệ thống chính trị.

"Sau Đại hội, một số công việc phải triển khai ngay không thể chậm được, chúng tôi cũng yêu cầu các cơ quan để chuẩn bị các chương trình công tác cả năm, kể cả các cơ quan chứ không phải chỉ là Quốc hội, Chính phủ. Trên cơ sở đó thì nhặt ra việc gì làm trước việc gì làm sau, cấp bách thì phải làm trước. Bộ Chính trị chỉ đạo cũng làm rất khẩn trương phân công một số chức danh như thường trực Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo để xử lý ngay công việc hàng ngày, đồng thời xây dựng một chương trình tổng thể phải sớm kiện toàn các cơ quan bên Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận, dân vận, hệ thống tư pháp. Chỗ này là phải làm rất thận trọng cũng như là vừa rồi chúng ta chuẩn bị nhân sự cho đại hội và cũng làm dần từng bước", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng cho biết, sau Đại hội mặc dù chịu tác động của dịch covid-19 nhưng không khí vui xuân, đón tết cổ truyền đã diễn ra với không khí phấn khởi, vui tươi, an toàn. Trong nhiệm kỳ khóa XII và năm qua đất nước đã đạt được những kết quả toàn diện, BCHTW khóa XIII sẽ tiếp tục kế thừa phát huy hơn nữa những kinh nghiệm, kết quả mà khóa XII và các khóa trước đã đạt được. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn các đồng chí trung ương không tái cử tiếp tục có đóng góp cho Đảng, cho đất nước trên mỗi cương vị mới của mình, bởi các đồng chí chính là những hạt nhân, những cán bộ cao cấp có nhiều kinh nghiệm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Hôm nay, gặp các đồng chí, được các đồng chí bày tỏ, tâm tư, tình cảm, chúng tôi cũng hết sức chia sẻ, rất xúc động cũng mong muốn là được học tập lắng nghe các đồng chí trong những ngày sắp tới và cũng với mong muốn các đồng chí tiếp tục cống hiến cho Đảng, cho nhân dân, cho đất nước trên cương vị mới của mình. Dù trung ương hay không tham gia Trung ương, dù có trước đây giữ chức nọ chức kia bây giờ ta thôi cũng là vì yêu cầu của nhiệm vụ của Đảng. Mong trên cương vị mới các đồng chí tiếp tục đóng góp cho Đảng cho đất nước. Cụ thể là góp cho Ban chấp hành Trung ương khóa XIII, cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII và cho bản thân chúng tôi và chúng tôi cũng sẽ chủ động xin ý kiến các đồng chí, nhất là những vấn đề quan trọng, hệ trọng".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, các đồng chí trung ương tham gia khóa XIII luôn bày tỏ sự trân trọng đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ trước; khẳng định kế thừa những thành tựu, kết quả đã đạt được, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, sáng tạo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc thứ XIII đã đề ra, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.


Hoàng Dũng/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/bo-chinh-tri-ban-bi-thu-gap-mat-than-mat-cac-uy-vien-trung-uong-khong-tai-cu-khoa-xiii-839875.vov

  • Từ khóa