Toyota Hilux - xe bán tải khiến người Thái "phát cuồng" và khách Việt ngày càng chuộng

Thứ 7, 20.03.2021 | 14:52:50
348 lượt xem

Mẫu xe bán tải của Toyota luôn có doanh số dẫn đầu tại Thái Lan, thị trường được đánh giá là khó tính và có quy mô gấp đôi tại Việt Nam. Hilux ngày càng chinh phục khách hàng trong nước, đặc biệt trên phiên bản mới nhất.

Câu chuyện xe bán tải trên đất Thái

Thái Lan, đất nước được biết đến với nền công nghiệp ô tô dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt ưa chuộng xe bán tải. Sức tiêu thụ dòng ô tô này ở xứ sở chùa Vàng cao gấp gần 20 lần so với tại Việt Nam.

Trước một thị trường được xem là khó tính và cạnh tranh như vậy, Toyota Hilux nổi lên là mẫu xe bán tải được người Thái đánh giá cao, thông qua doanh số liên tục dẫn đầu trong phân khúc. Sẽ không quá khi nói rằng khách hàng tại Thái Lan "phát cuồng" xe bán tải nói chung và Toyota Hilux nói riêng.

Toyota Hilux - xe bán tải khiến người Thái phát cuồng và khách Việt ngày càng chuộng - 1

Hilux - vua bán tải xứ sở chùa vàng

Thực tế chứng minh Hilux đã là vua bán tải liên tiếp 12 năm kể từ năm 2007 đến năm 2020 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường (ngoại trừ năm 2017 và 2020 ở vị trí thứ 2). Trong đó doanh số năm 2020 của Hilux tại sứ sở của những chiếc bán tải đạt 129.839 xe.

Tại một quốc gia mà doanh số ô tô đạt gần 800.000 xe trong năm 2020, người Thái coi ô tô nói chung và đặc biệt xe bán tải, là phương tiện để đi lại, chở hàng hóa. Bởi vậy họ tìm đến những mẫu xe của Nhật Bản vốn nổi tiếng bởi độ bền bỉ, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Hilux là sản phẩm tiêu biểu cho triết lý ấy.

Người Việt ngày càng chuộng Toyota Hilux

Khi lượng xe bán ra ở Việt Nam nhiều lên, khách hàng trong nước cũng thực dụng hơn khi chọn mua xe bán tải và họ tìm đến Hilux. Trên phiên bản 2021, Toyota mang đến một loạt nâng cấp, vừa duy trì được giá trị đã làm nên thương hiệu, đồng thời tạo thêm những gia vị mới để chiều lòng người dùng ở Việt Nam.

Nâng cấp giá trị vốn có

Đầu tiên, Hilux mạnh hơn hẳn so với đối thủ khi phiên bản Adventure có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men cực đại 500 Nm ngay ở vòng tua máy thấp 1600 vòng/phút. Công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turbocharger) tăng công suất nhưng nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản trước, mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể.

Toyota Hilux - xe bán tải khiến người Thái phát cuồng và khách Việt ngày càng chuộng - 2

Hilux - mẫu bán tải không ngại mọi địa hình

Dòng xe Hilux mới chuyển sang trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ. Điều này cho phép điều khiển xe nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, nhất là khi đi trong phố nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định khi vận hành với tốc độ cao. Những tinh chỉnh về động cơ này, song hành cùng với độ bền bỉ nổi tiếng về máy móc của Toyota, cho người dùng sự yên tâm trong suốt quá trình vận hành sau nhiều năm.

Toyota Hilux - xe bán tải khiến người Thái phát cuồng và khách Việt ngày càng chuộng - 3

Hilux mới với trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense

Ngoài máy móc, khung gầm đã tạo nên uy tín thương hiệu, Toyota Hilux còn mang đến giá trị về sự an toàn với gói trang bị Toyota Safety Sense. Xe có thêm hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA) và điều khiển hành trình chủ động (DRCC). 6 cảm biến khoảng cách ở cả trước và sau giúp việc đỗ và di chuyển chiếc xe bán tải trong không gian nhỏ hẹp tiện lợi hơn.

Sẵn sàng hưởng thụ

Phải thừa nhận rằng với khách hàng Việt thì xe bán tải được dùng nhiều cả đi trong phố chứ không đơn thuần chở hàng, do đó xe cũng cần có ngoại hình bắt mắt và đầy đủ tiện nghi. Toyota Hilux 2021 "ăn diện" hơn với lưới tản nhiệt hình thang ở đầu xe, các phần ốp màu đen phía bên hông khiến xe trông hầm hố và cơ bắp, ăn nhập với sức mạnh của động cơ mới.

Đặc biệt Hilux phiên bản Adventure như một bản "độ" sẵn từ khi xuất xưởng. Bộ vành 18 inch sơn đen đồng bộ, kết hợp cùng gương chiếu hậu màu đen tạo tương phản với màu xe làm nổi bật thêm tính thể thao trên một mẫu xe bán tải. Khi di chuyển trên phố, Toyota Hilux không còn thuần là một chiếc xe sử dụng trong công việc mà đã trở thành chiếc xe "chất chơi".

Toyota Hilux - xe bán tải khiến người Thái phát cuồng và khách Việt ngày càng chuộng - 4

Khoang nội thất trên Hilux phiên bản 2020

Không chỉ thay đổi bên ngoài để hợp thị hiếu, không gian nội thất của Hilux mới chiều lòng người dùng hơn với màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp cùng dàn âm thanh 9 loa JBL. Bảng đồng hồ được bổ sung màn hình 4,2 inch đa thông tin. Bên cạnh đó, Hilux còn sở hữu hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái.

Với sự bền bỉ và sức mạnh vận hành, Toyota Hilux không phải mẫu xe địa hình thực thụ nhưng vẫn đoạt chức vô địch nhiều giải đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới, như Dakar Rally và Silk Way Rally năm 2019. Từ năm 2012, Hilux cũng thường xuyên góp mặt ở vị trí hạng 2 và hạng 3 Dakar Rally.

Toyota Hilux - xe bán tải khiến người Thái phát cuồng và khách Việt ngày càng chuộng - 5

Mẫu xe địa hình thực thụ Hilux phiên bản 2020

Ngoài việc là mẫu xe bán chạy đầu bảng tại Thái Lan, Toyota Hilux cũng "ăn khách" trong phân khúc bán tải ở các thị trường như Úc, Philippines, châu Phi và Trung Đông. Tại thị trường Việt Nam, xu hướng chuyển dịch sang Toyota Hilux ngày càng trở nên đậm nét, doanh số tăng trưởng. Điều này đồng thời đến từ những thay đổi tích cực từ nhà sản xuất cũng như tâm lý của khách hàng.


Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-hilux-xe-ban-tai-khien-nguoi-thai-phat-cuong-va-khach-viet-ngay-cang-chuong-20210319180632176.htm

  • Từ khóa