Đỗ Hùng Dũng có thể tập vật lý trị liệu ngay từ ngày mai

Thứ 4, 24.03.2021 | 00:00:00
924 lượt xem

Theo bác sĩ phẫu thuật viên chính, khả năng hồi phục của Đỗ Hùng Dũng mất khoảng 5-6 tháng. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào ý chí của anh.

Ngày 24-3, tin từ Bệnh viện Vạn Hạnh (TP HCM) cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) sau chấn thương vì va chạm với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP HCM) trong trận đấu giữa CLB TP HCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất tối 23-3.

Sau chấn thương vào đêm qua, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh cấp cứu và điều trị. Theo thông tin từ bệnh viện, đêm qua, Hùng Dũng nhập viện trong tình trạng đau nhiều, chức năng sinh tồn ổn định.

Đỗ Hùng Dũng có thể tập vật lý trị liệu ngay từ ngày mai - Ảnh 1.

Các đồng đội ở CLB Hà Nội có mặt tại bệnh viện để động viên cầu thủ Hùng Dũng

Hùng Dũng được nhanh chóng cố định vết thương, dùng thuốc giảm đau, truyền dịch. Qua kết quả chụp X-quang, xét nghiệm, bác sĩ ghi nhận, cầu thủ này bị gãy cẳng chân ở xương chày và xương mác vị trí 1/3 giữa, dưới cẳng chân. Ngay lập tức, Hùng Dũng được chuyển lên Khoa Ngoại tại bệnh viện. 

Sau khi hội chẩn khẩn cấp ngay trong đêm, các bác sĩ quyết định mổ cho cầu thủ Hùng Dũng vào sáng 24-3. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, anh được phẫu thuật với sự kết hợp của nhiều chuyên khoa tại bệnh viện. Sau 1,5 giờ, ca phẫu thuật thành công. 

Đỗ Hùng Dũng có thể tập vật lý trị liệu ngay từ ngày mai - Ảnh 2.

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng, phẫu thuật viên chính của ê kíp mổ động viên Dũng trước khi vào phòng phẫu thuật

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng, phẫu thuật viên chính, cho biết Hùng Dũng được phẫu thuật bằng phương pháp đóng đinh nội tuỷ xương chày trên màng hình tăng sáng (C-arm). Ca mổ hoàn toàn thuận lợi, bắt đầu lúc 9 giờ và kết thúc lúc 10 giờ 30 cùng ngày.

Đỗ Hùng Dũng có thể tập vật lý trị liệu ngay từ ngày mai - Ảnh 3.

Cầu thủ Hùng Dũng nói chuyện qua điện thoại cùng con trai đang ở Hà Nội với ông bà

Sau mổ, Hùng Dũng hồi phục tốt và đã được chuyển sang phòng hồi sức.

"Dựa trên hình ảnh phim, tình trạng gãy xương của bệnh nhân không phức tạp, không di lệch nhiều, không có nhiều mảnh vỡ. Kết thúc cuộc mổ an toàn. Dũng được phẫu thuật mổ kín, ít xâm lấn, không mở màng xương. Vì vậy, quá trình hồi phục sẽ nhanh hơn. Ngày mai, Dũng có thể bắt đầu cho tập nâng chân ép gối, co hết toàn bộ khớp; sau một tuần có thể cho đi lại và chống nạng bên châu đau" - bác sĩ Hùng cho biết.

Đỗ Hùng Dũng có thể tập vật lý trị liệu ngay từ ngày mai - Ảnh 5.

Cầu thủ Hùng Dũng trước ca mổ

Theo bác sĩ Hùng, khả năng hồi phục của Hùng Dũng mất khoảng 5-6 tháng. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào ý chí của anh. "Thường trong các trường hợp như thế này, cầu thủ quay lại đỉnh cao là bình thường", bác sĩ Hùng nhấn mạnh. 

Theo thông tin từ Bệnh viện Vạn Hạnh, ngoài các chi phí mà BHYT thanh toán, bệnh viện cùng êkip phẫu thuật thống nhất sẽ miễn toàn bộ các khoản chi phí phát sinh còn lại. Có mặt tại bệnh viện ngay trong đêm 23-3, khi nghe tin chồng bị chấn thương, chị Triệu Mộc Trinh – vợ Hùng Dũng - cảm ơn sự quan tâm và động viên của mọi người.

Đỗ Hùng Dũng có thể tập vật lý trị liệu ngay từ ngày mai - Ảnh 6.

Trong đêm qua, chị Triệu Mộc Trinh đã có mặt tại bệnh viện để động viên tinh thần chồng – cầu thủ Hùng Dũng

Ngoài chị Trinh, một người bạn thân thiết và cũng là quản lý của Hùng Dũng, anh Lê Đại Cán, đã từ Hà Nội bay vào TP HCM ngay trong đêm để thăm hỏi, động viên cầu thủ này. Anh Cán cho biết: "Ban đầu, Dũng rất hoảng loạn và khóc nhiều không kiềm chế được. Tuy nhiên, khi thấy vợ, tâm lý Dũng ổn định hơn". 


Hải Yến/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/do-hung-dung-co-the-tap-vat-ly-tri-lieu-ngay-tu-ngay-mai-20210324132358698.htm

  • Từ khóa