Toyota đồng hành cùng Giờ trái đất 2021, cùng Cross Hybrid vì một Việt Nam bền vững

Thứ 6, 26.03.2021 | 14:44:22
452 lượt xem

Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên - Môi trường tổ chức truyền tải thông điệp chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 trên đường phố với mẫu "xe xanh" Corolla Cross Hybrid cũng như trên nhiều nền tảng khác.

Chiến dịch "Giờ trái đất" là hoạt động thường niên được phát động tổ chức bởi Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), bắt đầu vào năm 2007. Năm nay, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng Bộ Tài nguyên Môi trường tổ chức truyền tải thông điệp chiến dịch Giờ trái đất 2021.

Toyota đồng hành cùng Giờ trái đất 2021, cùng Cross Hybrid vì một Việt Nam bền vững - 1

Chiến dịch Giờ trái đất 2021 trên toàn cầu được phát động với chủ đề "Speak up for Nature" - "Lên tiếng vì thiên nhiên". Đây là thông điệp với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài. Đặc biệt, điều này càng được thể hiện rõ ràng trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Chiến dịch Giờ trái đất thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng triệu người tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hoạt động chính là cùng tắt đèn, thiết bị không thực sự cần thiết để thể hiện sự ủng hộ đối với hành tinh, trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu ...

Toyota đồng hành cùng Giờ trái đất 2021, cùng Cross Hybrid vì một Việt Nam bền vững - 2

Tại Việt Nam, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 tập trung kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp, thành phố và các cơ quan, tổ chức tham gia vào Cuộc đua Phát thải Cân bằng, trong đó kêu gọi xã hội cùng chung tay đưa phát thải khí nhà kính về ngưỡng cân bằng và giảm thiểu để không còn rác thải nhựa trong tự nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chung sức đưa Việt Nam đạt được các mục tiêu tại Chương trình Mục tiêu Quốc gia đến năm 2030, thực hiện cam kết thỏa thuận Paris và các cam kết về Biến đổi khí hậu khác đối với Quốc tế.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ hưởng ứng chiến dịch bằng hoạt động "tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết" từ 20h30 đến 21h30 ngày 27 tháng 3 năm 2021 (Thứ Bảy).

Năm nay, Toyota Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ, các bộ ban ngành truyền tải thông điệp, ý nghĩa của Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 trên đường phố bằng xe Toyota Cross Hybrid. Bên cạnh đó chia sẻ hình ảnh, video quảng bá Chiến dịch Giờ Trái đất tới gần 2,000 nhân viên cùng hệ thống Đại lý, nhà cung cấp trên toàn quốc, kết hợp với lan tỏa thông điệp trên nền tảng số gồm YouTube, fanpage…

Toyota đồng hành cùng Giờ trái đất 2021, cùng Cross Hybrid vì một Việt Nam bền vững - 3

Toyota là nhà sản xuất ô tô tiên phong giới thiệu công nghệ "xe xanh" Hybrid tại Việt Nam với mẫu Corolla Cross ra mắt hồi tháng 8/2020. Tính đến tháng 3/2021, đã có 981 xe giao đến tay khách hàng, nhận được hàng loạt phản hồi tích cực từ người dùng cũng như những người quan tâm tới lĩnh vực ô tô và môi trường.

Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1,5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.

Toyota đồng hành cùng Giờ trái đất 2021, cùng Cross Hybrid vì một Việt Nam bền vững - 4

Với những hành động thiết thực của mình, Toyota thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư bền vững, lâu dài tại Việt Nam, đồng hành toàn diện vì mục tiêu phát triển đất nước, xã hội và con người Việt Nam.

Trên thế giới, tổng doanh số xe Hybrid toàn cầu của Toyota tính đến 2020 đạt 16 triệu chiếc kể từ khi ra mắt mẫu xe Hybrid đầu tiên trên thế giới Prius năm 1997. Dòng "xe xanh" này đã góp phần tiết kiệm 52.000 triệu lít và giảm hơn 139 triệu tấn khí thải CO2 so với các loại động cơ đốt trong.


Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-dong-hanh-cung-gio-trai-dat-2021-cung-cross-hybrid-vi-mot-viet-nam-ben-vung-20210326075713698.htm

  • Từ khóa