Nóng bỏng cờ tướng Việt: Quán quân nhận tiền thưởng kỷ lục

Thứ 7, 27.03.2021 | 15:04:01
999 lượt xem

Lần đầu tiên đồng hành cùng Giải Cờ tướng vô địch quốc gia, nhà tài trợ chính Phương Trang cam kết chi 1 tỉ đồng làm giải thưởng cho các kỳ thủ đạt thứ hạng cao.

Đây là tin vui dành cho các kỳ thủ đang tranh tài tại Giải Cờ tướng vô địch quốc gia 2021, được tổ chức tại TP Vũng Tàu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Cờ tướng lâu nay vẫn tỏ ra tự ti so với "người anh em" cờ vua khi luôn cho rằng bị thua thiệt hơn về điều kiện tập luyện cũng như thi đấu, chế độ đãi ngộ cũng kém xa. Chưa kể, bản thân bộ môn cờ tướng chẳng bao giờ thu hút được nguồn tài trợ dồi dào như cờ vua - loại hình thi đấu vẫn còn ít nhiều nét đặc trưng của giới quý tộc, thượng lưu phương Tây.

Nóng bỏng cờ tướng Việt: Quán quân nhận tiền thưởng kỷ lục - Ảnh 1.

Số tiền thưởng "khủng" từng làm xôn xao kỳ đàn cờ tướng Việt năm 2020

Đó là câu chuyện diễn ra trước năm 2020, thời điểm mà Công ty Dịch vụ vận tải Phương Trang bất ngờ tuyên bố tài trợ 500 triệu đồng kinh phí làm giải thưởng tại Giải Cờ tướng vô địch quốc gia, trong đó, các nhà vô địch cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ cùng được nhận phần hiện kim trị giá 200 triệu đồng/giải. VĐV nhiều bộ môn đã mắt tròn mắt dẹt và không khỏi cảm thán khi được nghe về số tiền thưởng "khủng", được xem là tạo ra một kỷ lục trong lịch sử cờ tướng nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung.

Nóng bỏng cờ tướng Việt: Quán quân nhận tiền thưởng kỷ lục - Ảnh 2.

Cờ tướng bước đầu nhận được sự quan tâm của xã hội

Mọi chuyện chưa dừng ở đó. Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, ông Nguyễn Hữu Luận, Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ vận tải Phương Trang, đã quyết định tăng gấp đôi kinh phí tiền thưởng kể trên tại Giải Cờ tướng vô địch quốc gia 2021. 

Mức thưởng được chia đều cho cả hai bảng nam nữ nội dung cờ tiêu chuẩn. Nhà vô địch được nhận 300 triệu đồng, kỳ thủ á quân được thưởng 100 triệu đồng và lần lượt ba kỳ thủ còn lại của Top 5 sẽ nhận 50 triệu, 30 triệu, 20 triệu đồng.

Nóng bỏng cờ tướng Việt: Quán quân nhận tiền thưởng kỷ lục - Ảnh 3.

Trịnh Nhất Hoằng vô địch Cúp quốc tế Phương Trang 2016 nhận thưởng 6.000 USD

HLV trưởng đội tuyển cờ tướng Hoàng Đình Hồng cho biết ông không khỏi ngây ngất khi làm một sự so sánh: Kỳ thủ vô địch Việt Nam giờ đã có quyền tự hào với số tiền thưởng không hề thua kém, thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với các giải đấu quốc tế danh giá. Cụ thể, quán quân Giải Vô địch cờ tướng thế giới được nhận 40.000 đôla Hồng Kông (khoảng 120 triệu đồng), nhà vô địch Giải Các danh thủ Việt Nam mở rộng – Cúp Phương Trang nhận 6.000 USD (150 triệu đồng) hay nhà vô địch Việt Nam 2020 nhận 200 triệu đồng, cũng do Phương Trang trao!

Nóng bỏng cờ tướng Việt: Quán quân nhận tiền thưởng kỷ lục - Ảnh 4.

Uông Dương Bắc (Bình Dương, phải) tranh tài nội dung cờ chớp

Giải thưởng hấp dẫn hứa hẹn sẽ có rất nhiều cuộc đấu trí đáng xem tại Giải Cờ tướng vô địch quốc gia 2021, sự kiện quy tụ đầy đủ các kỳ thủ hàng đầu, bao gồm tất cả các nhà vô địch trong vòng 10 năm trở lại đây. Đây cũng là giải đấu có ý nghĩa một cuộc khảo hạch quan trọng, làm cơ sở cho việc tuyển chọn lực lượng chính thức cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tranh tài các giải quốc tế quan trọng trong năm 2021, trong đó bao gồm sự kiện lần đầu tiên cờ tướng có tên trong chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 31 tranh tài ở Việt Nam vào cuối năm.

Nóng bỏng cờ tướng Việt: Quán quân nhận tiền thưởng kỷ lục - Ảnh 5.

Nữ kỳ thủ Nguyễn Phi Liêm (phải)

Số tiền thưởng "khủng" đã và đang tạo ra áp lực cực lớn không chỉ với hai nhà đương kim vô địch Đào Thị Thủy Tiên (Quảng Ninh) và Đặng Cửu Tùng Lân (Bình Phước) mà còn với mọi kỳ thủ tại giải năm nay. Nữ kỳ thủ 23 tuổi Đào Thị Thủy Tiên sẽ phải đương đầu cùng cựu vô địch Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định), dàn hảo thủ hùng hậu của TP HCM mà đáng gờm nhất chính là cựu vô địch Nguyễn Hoàng Yến, người đã đoạt HCV nội dung cờ chớp trong ngày khai mạc giải.

Nóng bỏng cờ tướng Việt: Quán quân nhận tiền thưởng kỷ lục - Ảnh 6.

Đương kim vô địch bảng nam Đặng Cửu Tùng Lân

Trong khi đó, ở bảng nam, Đặng Cửu Tùng Lân chính là kỳ thủ được chú ý nhiều nhất giữa "rừng" ứng viên sáng giá như Lại Lý Huynh, Uông Dương Bắc (Bình Dương), Trềnh A Sáng, Trương Á Minh, Trần Chánh Tâm, Nguyễn Minh Nhật Quang (TP HCM), Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Quân (Quảng Ninh), Võ Minh Nhất, Đặng Hữu Trang (Bình Phước)…

Giải diễn ra từ ngày 26-3 đến 4-4, quy tụ 287 VĐV của 13 đơn vị tỉnh, thành, tranh chấp thứ hạng cá nhân nam, nữ ở 3 nội dung gồm cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng.


Đào Tùng - Ảnh: Chiến Trung, Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/nong-bong-co-tuong-viet-quan-quan-nhan-tien-thuong-ky-luc-20210327081739748.htm

  • Từ khóa