Hoàng Vũ Samson và Thế Hưng nhận án phạt nặng vì chơi thô bạo

Thứ 5, 01.04.2021 | 00:00:00
325 lượt xem

Ngày 31-3, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đưa ra án phạt nặng cho những tình huống phạm lỗi thô bạo ở vòng 6 V-League 2021.

Samson bị phạt nặng sau cú đạp thẳng vào đùi thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. (ẢNH: N.V)

Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam ra quyết định xử phạt tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson của Đông Á Thanh Hóa. Theo đó, Samson bị treo giò ba trận, phạt 15 triệu đồng vì phạm lỗi nghiêm trọng với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng) tại vòng 6 V-League 2021.

Trước đó, ở trận gặp Than Quảng Ninh tại vòng 5, Samson cũng có pha va chạm với trung vệ Đoàn Anh Việt khiến đối thủ bị rách mí mắt và phải khâu ba mũi. Xuyên suốt sự nghiệp ở Việt Nam, Samson đã nhiều lần có những tình huống vào bóng bạo lực, nhiều lần phải nhận các án phạt nặng từ VFF.

Sau khi bị LĐBĐ Việt Nam xử phạt, tiền đạo Hoàng Vũ Samson còn nhận thêm án kỷ luật nghiêm khắc từ CLB Đông Á Thanh Hóa. Ngoài việc bị treo giò ba trận, Hoàng Vũ Samson sẽ bị chuyển xuống đội hình dự bị cho tới hết mùa giải.

Với án phạt từ CLB chủ quản, cơ hội ra sân của Hoàng Vũ Samson không còn nhiều. Tiền đạo nhập tịch còn đứng trước nguy cơ bị Đông Á Thanh Hóa thanh lý, thay thế bằng cầu thủ khác khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải được mở trở lại.

Ngoài Samson, LĐBĐ Việt Nam còn đình chỉ thi đấu ba trận, phạt 15 triệu đồng với Phan Thế Hưng của CLB Nam Định do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Nguyễn Công Thành của CLB Sài Gòn.

Đây được xem là những án phạt nguội cần thiết để cảnh cáo các cầu thủ trước những hành vi bạo lực trong bóng đá. Sau chấn thương nặng của Đỗ Hùng Dũng vì pha vào bóng quyết liệt của Ngô Hoàng Thịnh, tình trạng này vẫn còn khá nhiều ở V-League. Vì vậy, việc đưa ra những mức phạt nặng được cho là sẽ răn đe các cầu thủ trong những trận đấu sắp tới.


ML/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/bong-da-viet-nam/hoang-vu-samson-va-the-hung-nhan-an-phat-nang-vi-choi-tho-bao-640446/

  • Từ khóa