Không thể để Lee Nguyễn đơn độc

Thứ 6, 02.04.2021 | 14:47:46
848 lượt xem

Sự bế tắc của bộ ba tiền đạo Brazil khiến gánh nặng ở hàng công CLB TP HCM dồn lên vai Lee Nguyễn, nếu không có sự điều chỉnh, HLV Mano Polking có thể sẽ mất việc

Ở trận đấu thuộc vòng 7 V-League diễn ra lúc 19 giờ 15 phút ngày 2-4 (BĐTV tường thuật trực tiếp), nếu chủ nhà TP HCM không đánh bại được Topenland Bình Định, chiếc ghế của HLV Mano Polking sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Cả bộ ba tiền đạo đồng hương Brazil là Paulo, Dario và Junior Barros cũng khó trụ vững nếu vẫn thể hiện lối chơi cá nhân thiếu hiệu quả.

Áp lực phải có 3 điểm trên sân nhà Thống Nhất của CLB TP HCM là rất lớn, bởi nếu thua, họ sẽ tụt sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Án phạt của Ngô Hoàng Thịnh đã tạo ra những hệ lụy lớn về mặt tinh thần. CLB TP HCM còn gặp rất nhiều vấn đề về chuyên môn khi lối chơi đang quá phụ thuộc vào Lee Nguyễn. Tiền vệ người Mỹ gốc Việt tỏ ra đơn độc ở vai trò làm cầu nối giữa hàng phòng ngự và tuyến tiền đạo.

Không thể để Lee Nguyễn đơn độc - Ảnh 1.

Lee Nguyễn (trái) tỏ ra đơn độc ở hàng công CLB TP HCM.(Ảnh: ĐỨC ANH)

Lee Nguyễn thiếu người đá cặp ăn ý như kiểu Xuân Trường - Minh Vương ở HAGL nên dù cố gắng, anh chỉ chơi tròn vai để rồi khi chấn thương, phải rời sân trong trận đấu với đội bóng của HLV Kiatisak, CLB TP HCM nhanh chóng sụp đổ, thảm bại 0-3.

Không riêng gì người hâm mộ mà các thành viên trong đội bóng cũng mong muốn HLV Mano Polking có sự điều chỉnh làm tươi mới hàng công. Lâm Ti Phông hay Hồ Tuấn Tài là những lựa chọn có thể đá ăn ý với Lee Nguyễn thay vì trông chờ khả năng gây đột biến của bộ ba người Brazil.

Tất nhiên người hâm mộ không bắt buộc HLV Polking phải cất hết bộ ba tiền đạo Brazil, mà phải cân nhắc cách sử dụng để tránh tái diễn tình trạng Lee Nguyễn đơn độc ở hàng tiền vệ, các đồng đội người Việt thì chỉ đá theo kiểu rót bóng cho 3 chân sút Brazil rồi phó mặc cho họ tự xử lý trước hàng phòng ngự đối phương.

Topenland Bình Định vừa có trận hòa chấp nhận được trước B.Bình Dương. Đội bóng đất võ chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng lại hiệu quả. Do Tiến Anh và Thanh Hào chấn thương chưa biết khả năng bình phục ra sao, vì vậy Topenland Bình Định chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Chính vì vậy, thế trận có thể sẽ nghiêng về CLB TP HCM nhưng nếu đội vẫn tiếp tục duy trì cách đá như vừa qua, nguy cơ mất ghế của HLV Polking là rất cao.

Ngày 2-4, đội đầu bảng HAGL sẽ có chuyến làm khách dự báo khó khăn trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng vào lúc 18 giờ (VTV6). Cùng ngày, lúc 17 giờ trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp đón Hà Nội FC (BĐTV).


ANH DŨNG/NLD.COM.VN

https://nld.com.vn/the-thao/khong-the-de-lee-nguyen-don-doc-20210401221841352.htm


  • Từ khóa