Trường đủ điều kiện có thể tổ chức kiểm tra học kỳ trực tuyến

Chủ nhật, 16.05.2021 | 15:25:53
950 lượt xem

Trong thời gian tới, khi học sinh có thể trở lại trường học, các nhà trường sẽ thực hiện ôn tập, thực hiện kiểm tra định kỳ bù cho các nội dung còn thiếu trong giai đoạn tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, trường nào đủ điều kiện có thể tiến hành kiểm tra trực tuyến.

Ảnh: DUY LINH

Đến thời điểm này, các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã bắt đầu nghỉ học, bước vào kỳ nghỉ hè từ ngày 15-5.

Riêng đối với hai khối cuối cấp là lớp 9 và lớp 12, các nhà trường vẫn đang tổ chức cho các em ôn tập, học tập trực tuyến để chuẩn bị các điều kiện cho công tác xét tốt nghiệp THCS, đăng ký thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2021, đến hết ngày 28-5. Sở yêu cầu các đơn vị, nhà trường xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các môn chưa kiểm tra; báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý trực tiếp; hoàn thành việc kiểm tra định kỳ, đánh giá, xếp loại học sinh lớp 9, lớp 12 trước ngày 28-5.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, căn cứ tình hình thực tiễn trong việc triển khai kế hoạch năm học 2020-2021, khi tình hình dịch Covid-19 ổn định, Sở GD-ĐT sẽ thông báo học sinh quay trở lại trường học, ôn tập, kiểm tra định kỳ các môn còn lại và hoàn thành nhiệm vụ học kỳ 2, tổng kết năm học 2020-2021.

Các trường thực hiện Chương trình quốc tế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì thực hiện giảng dạy, kiểm tra, đánh giá trực tuyến theo quy định của Chương trình. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc đảm bảo các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Về việc kiểm tra định kỳ các cấp học đối với cơ sở giáo dục có các khối lớp chưa hoàn thành kiểm tra định kỳ: Khi học sinh được phép trở lại trường học, các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh học, ôn tập, thực hiện kiểm tra định kỳ, bù cho các nội dung còn thiếu.

Trường hợp đơn vị có đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu tại Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về việc quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục GDTX (Thông tư có hiệu lực từ 16-5-2021) thì trường xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý trực tiếp.


HOA LÊ/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-giao-duc/-truong-du-dieu-kien-co-the-to-chuc-kiem-tra-hoc-ky-truc-tuyen-646234/

  • Từ khóa