"Soi" dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội

Thứ 4, 25.08.2021 | 14:15:21
1,229 lượt xem

Đoàn ô tô hộ tống Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong chuyến thăm Hà Nội có cả dàn xe chuyên dụng được mang từ Mỹ sang và một số xe của Việt Nam.

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 1

Những chiếc xe đặc chủng của Mỹ được chuyển sang Việt Nam trước đó ít ngày để đưa đón nữ Phó Tổng thống di chuyển tại Hà Nội từ ngày 24/8.

Gần giống như Tổng thống, Phó Tổng thống Mỹ cũng được trang bị máy bay riêng, xe chuyên dụng và lực lượng mật vụ Mỹ bảo vệ.

Khi di chuyển trên không, nếu như Tổng thống Mỹ dùng máy bay phản lực mang tên Không lực 1 thì Phó Tổng thống Mỹ dùng Không lực 2.

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 2

Đoàn xe đặc chủng hộ tống Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris di chuyển trên đường phố Hà Nội, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam diễn ra từ 24-26/8.

Khi di chuyển trên mặt đất, ngoài chiếc Cadillac One (Quái thú) dành riêng cho Tổng thống, thành phần của dàn xe hộ tống Phó Tổng thống về cơ bản cũng giống như của Tổng thống, gồm limousine, xe dẫn đường, xe an ninh, xe thông tin liên lạc, xe cứu thương, xe tác chiến...

Chiếc limousine chở Phó Tổng thống Mỹ nhỏ hơn Cadillac One. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Phó Tổng thống có thể di chuyển bằng xe khác, như trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 3

Có hai chiếc Chevrolet Suburban giống nhau được chuẩn bị để chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. 

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 4

Hai chiếc Suburban chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong chuyến công du Việt Nam thuộc thế hệ thứ 10, có thể chở tới 9 người, hoặc cung cấp khoang chứa hàng với thể tích tối đa 3,4 m3 (khi gập hai hàng ghế thứ hai và thứ ba). Động cơ V8 6.2 mang đến cho xe công suất 420 mã lực.

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 5

Chiếc xe thùng màu đen đặc biệt được dùng để chở hệ thống cảm biến, các thiết bị chống lại vũ khí hạt nhân, sinh học, hóa học (NBC) đe dọa đoàn xe. Nó cũng có thể dùng để chuyên chở các đồ dùng cần thiết khác. 

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 6

Nguyên bản của chiếc xe này là Ford F550, mẫu bán tải thuộc loại "hàng khủng" của Mỹ.

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 7

Chiếc Cadillac DTS bọc thép của Đại sứ Mỹ tại Hà Nội. Mẫu xe này hiện đã không còn được sản xuất, có dòng sedan cỡ lớn XTS thay thế.

Soi dàn xe tinh hoa công nghiệp ô tô Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 8

Chiếc Hummer H2 chống đạn của Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động được điều động tham gia hộ tống đoàn. Bộ Công an có khoảng 10 chiếc xe đặc chủng loại này, dùng vào những nhiệm vụ như chống bạo loạn, chống khủng bố và bảo vệ các yếu nhân... khi cần thiết.

Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/soi-dan-xe-tinh-hoa-cong-nghiep-o-to-my-lan-banh-tren-duong-pho-ha-noi-20210825100648949.htm

  • Từ khóa