Sắp có iPhone "made in Vietnam"?

Thứ 5, 16.06.2022 | 14:10:03
1,229 lượt xem

Đối tác sản xuất iPhone của Apple đang lên kế hoạch mở rộng nhà máy bên ngoài thị trường Trung Quốc.

Hiện nay, Pegatron- đối tác sản xuất iPhone của Apple, đang sản xuất khoảng 20-30% sản lượng iPhone cho Apple. Các đợt giãn cách xã hội kéo dài tại Trung Quốc trong thời gian gần đây đã khiến công ty phải nghiêm túc hơn trong việc mở rộng hoạt động sang các nước khác.

Sắp có iPhone made in Vietnam? - 1

Đối tác sản xuất iPhone của Apple đang tìm cách mở rộng hoạt động tại Việt Nam (Ảnh: PhoneArena).

Vào tháng 4, Pegatron đã buộc phải tạm dừng hoạt động tại 2 nhà máy chủ chốt của công ty ở Thượng Hải và Côn Sơn. Tình hình này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và giao hàng cho đối tác. Đến nay, các hạn chế đã được gỡ bỏ nhưng công ty vẫn gặp phải không ít vấn đề.

Pegatron đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân công. Công ty đang tìm cách mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia và Mexico. Thay đổi này nhằm giải quyết tình trạng thiếu lực lượng lao động trong mùa cao điểm.

Với động thái trên, những chiếc iPhone có thể sẽ được sản xuất tại Việt Nam trong một tương lai không xa. Trước Pegatron, Foxconn cũng tuyên bố rằng họ đang mở rộng hoạt động ra các thị trường khác bên ngoài Trung Quốc, trong đó có Việt Nam.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/sap-co-iphone-made-in-vietnam-20220616111338663.htm

  • Từ khóa