HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ 2, 08.08.2022 | 14:54:22
992 lượt xem

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Mai Đức Chung chính thức gia hạn hợp đồng thêm một năm. Nhiệm vụ chính của ông Chung là dẫn dắt đội tuyển nữ tại World Cup 2023.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "Bóng đá nữ có thời gian phát triển lâu dài và có kế hoạch phát triển nữa trong tương lai. VFF mới chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung. Chúc ông có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết FIFA World Cup bóng đá nữ 2023".

"Ông Mai Đức Chung đủ tiêu chuẩn để đăng ký chức danh HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023. Hiện ông Chung đã có bằng A HLV của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Ngoài ra ông cũng đã có 5 năm liên tiếp làm HLV trưởng đội nữ Việt Nam nên theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), ông Mai Đức Chung đủ tiêu chuẩn để đăng ký chức danh là HLV trưởng đội nữ Việt Nam tại World Cup 2023", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết thêm.

HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam - 1

HLV Mai Đức Chung (Ảnh: Mạnh Quân).

HLV Mai Đức Chung là một trong những nhà cầm quân thành công nhất khi dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Ông Chung giúp bóng đá nữ nước nhà giành vô số các chức vô địch như Đông Nam Á, SEA Games và đặc biệt là giành vé vào vòng chung kết FIFA World Cup 2023.

Hợp đồng cũ của VFF với HLV Mai Đức Chung sẽ hết hạn vào ngày 31/12 năm nay. Trong thời gian qua VFF và ông Mai Đức Chung đã ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn hợp đồng giữa hai bên.

Ông Mai Đức Chung từng cho biết bản thân mình đã lớn tuổi và cần dành thời gian cho gia đình, nên muốn được nghỉ ngơi. Dù vậy, sau khi suy nghĩ lại, cựu danh thủ Đường sắt Việt Nam vẫn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam thêm một năm nữa.

Hợp đồng mới của VFF với ông Mai Đức Chung có thời hạn một năm kể từ ngày 1/1 đến 31/12 năm 2023. Nhiệm vụ quan trọng nhất của ông Chung là dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 vào tháng 6.

Chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Mai Đức Chung sẽ đi tuyển quân tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2022 - Cúp Thái Sơn Bắc sắp khởi tranh. Giải đấu đã có những bước tiến, tính cạnh tranh và tiếp tục khẳng định là môi trường tốt cho các cầu thủ nữ thể hiện khát khao, đam mê, với mục tiêu góp mặt tại đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Giải năm nay có 7 đội tham dự (sau khi Phong Phú Hà Nam II rút lui), bao gồm Hà Nội I, Hà Nội II, TPHCM I, TPHCM II, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T. Các đội bóng tiếp tục thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt để tính điểm.

Giải đấu áp dụng luật thay người theo quy định mới của FIFA, mỗi đội được thay tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay.

Giải đấu khởi tranh lượt đi từ ngày 30/8 đến 24/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Lượt về diễn ra từ 5/10 đến 30/10 tại SVĐ Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận 300 triệu đồng, Á quân nhận 200 triệu đồng và xếp thứ Ba được 100 triệu đồng.


An An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-mai-duc-chung-tiep-tuc-dan-dat-doi-tuyen-nu-viet-nam-20220808112728387.htm

  • Từ khóa