WiFi Mesh 6 đầu tiên do người Việt làm chủ công nghệ ra mắt

Chủ nhật, 21.08.2022 | 14:47:27
874 lượt xem

Đây là WiFi Mesh 6 đầu tiên tại Việt Nam do các kỹ sư công nghệ Việt Nam nghiên cứu, phát triển và sản xuất đồng bộ.

Theo ông Lý Quốc Chính - Phó Tổng Giám đốc VNPT Technology, WiFi Mesh 6 không chỉ là một thiết bị mà đây còn là một hệ sinh thái các thiết bị WiFi Mesh, Fiber Home Gateway, hệ thống quản lý Cloud, Mobile App.

WiFi Mesh 6 đầu tiên do người Việt làm chủ công nghệ ra mắt - 1

Đây là thiết bị WiFi Mesh 6 đầu tiên do người Việt làm chủ công nghệ (Ảnh: VNPT).

Tùy thuộc vào cấu hình mà tốc độ tối đa của WiFi Mesh 6 có thể cao gấp 3-4 lần so với phiên bản trước đó. Nhờ sở hữu công nghệ điều chế 1024QAM và channel bandwidth lên tới 160 Hz, WiFi Mesh 6 cho phép triển khai các ứng dụng tốc độ cao như AR/VR, 8K video streaming.

Nhờ việc tích hợp công nghệ đa truy nhập OFDMA, tương tự công nghệ 4/5G và công nghệ chống can nhiễu xung đột giữa các thiết bị - BSS coloring, kết hợp với tính năng MU-MIMO đã được thay đổi cho cả up-link và down-link, WiFi Mesh 6 cho phép cung cấp kết nối WiFi tại những môi trường đông đúc, mật độ cao như nhà ga, sân bay hay trung tâm thương mại. 

WiFi Mesh 6 còn sử dụng công nghệ Target - wake time cho phép tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị client, kết hợp với hỗ trợ số lượng lớn thiết bị tạo lợi thế đặc biệt cho WiFi 6 so với các thế hệ WiFi trước đó. Công nghệ OFDMA cũng cho phép giảm độ trễ, kết hợp khả năng tăng số lượng luồng video stream, đồng thời giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu xem video 4K/8K trong gia đình.

Giải pháp có tính bảo mật rất cao nhờ tích hợp công nghệ WPA3, cho phép chống tấn công ngay cả khi bạn cấu hình ở chế độ xác thực Open. Thiết bị này sẽ được bán ra thị trường với mức giá 1,19 triệu đồng.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/wifi-mesh-6-dau-tien-do-nguoi-viet-lam-chu-cong-nghe-ra-mat-20220820112928456.htm

  • Từ khóa