Kiếm thủ Vũ Thành An và Văn Quyết có thể bị loại khỏi đội tuyển quốc gia

Thứ 4, 28.09.2022 | 14:09:06
733 lượt xem

Sau vụ xô xát, tùy vào mức độ nặng nhẹ của vụ việc, hai vận động viên (VĐV) Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết có thể bị loại khỏi đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đến hết năm.

Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đang chỉ đạo bộ môn đấu kiếm xử lý dứt điểm vụ việc liên quan tới hai VĐV Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết. Cả hai đều là tuyển thủ quốc gia vừa giành HCV SEA Games 31, vì thế việc xảy ra xô xát vừa qua cần được xử lý nghiêm khắc.

Trưởng bộ môn đấu kiếm Tổng cục TDTT Phùng Lê Quang cho biết lãnh đạo bộ môn và các thành viên ban huấn luyện đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã họp rút kinh nghiệm về vụ việc của Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết, đồng thời chờ bản tường trình của hai VĐV để đưa ra án kỷ luật.

Kiếm thủ Vũ Thành An và Văn Quyết có thể bị loại khỏi đội tuyển quốc gia - 1

Vũ Thành An tại SEA Games 31 (Ảnh: Mạnh Quân).

"Rõ ràng hai VĐV có hành vi rất không đẹp trong thể thao. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của sự việc, hai VĐV này sẽ bị kỷ luật, nặng nhất là bị loại khỏi đội tuyển quốc gia đến hết năm", ông Phùng Lê Quang cho biết.

Hiện tại, sau ít ngày điều trị ở bệnh viện, VĐV Nguyễn Văn Quyết đã về nhà để theo dõi sức khỏe. Trong tối 27/9, lãnh đạo bộ môn đấu kiếm, ban huấn luyện đội tuyển và bố của VĐV Vũ Thành An đã tới gia đình VĐV Văn Quyết để hỏi thăm sức khỏe.

Về việc đưa ra án phạt với hai VĐV, theo ông Phùng Lê Quang, hiện chưa thể kết luận ai đúng ai sai, tuy nhiên vụ việc sẽ được xử lý ngay sau khi có đơn tường trình của Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết.

Tuy nhiên, do Văn Quyết đang theo dõi sức khỏe nên VĐV này vẫn chưa có đơn tường trình gửi lên bộ môn và đội tuyển.

"Sau khi có tường trình đầy đủ của hai VĐV, chúng tôi sẽ đề xuất mức kỷ luật lên lãnh đạo Tổng cục TDTT. Nếu bị loại khỏi đội tuyển, cả hai phải thực sự phấn đấu để trở lại", người đứng đầu bộ môn đấu kiếm cho biết.

Trước đó, vào chiều 26/9, một thành viên đội tuyển đấu kiếm Việt Nam xác nhận có sự việc xô xát giữa hai VĐV đội tuyển quốc gia là Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết. Cả hai đều là VĐV đội tuyển đấu kiếm Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Vụ việc xảy ra từ ngày 23/9, Nguyễn Văn Quyết được cho là có thái độ tập luyện không chuẩn mực khiến đàn anh Vũ Thành An không giữ được bình tĩnh. VĐV sinh năm 1992 đã dùng kiếm để "nhắc nhở" đàn em. Thành An cho biết anh đánh Văn Quyết khi VĐV này đang mặc đồ bảo hộ.

Về phần mình, Văn Quyết đã có đơn tố cáo gửi Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội; Cơ quan Cảnh sát Điều tra quận Nam Từ Liêm Hà Nội; Giám đốc Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội.

VĐV sinh năm 1997 khẳng định mình đang nghỉ ngơi thì bị Vũ Thành An tiến tới tấn công, sau đó dùng kiếm đánh vào đầu, gáy, tay dù không mặc đồ bảo hộ.

Thành An và Văn Quyết từng có nhiều năm gắn bó. Thậm chí Thành Anh còn được xem như là một người thầy với Văn Quyết. Cả hai vừa giành HCV SEA Games 31 nội dung đồng đội. Riêng Vũ Thành An bảo vệ thành công HCV cá nhân nội dung kiếm chém.


Kim Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/kiem-thu-vu-thanh-an-va-van-quyet-co-the-bi-loai-khoi-doi-tuyen-quoc-gia-20220928121958421.htm

  • Từ khóa