Sơ kết 1 năm thực hiện chương trình phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường

Thứ 7, 03.12.2022 | 09:25:12
882 lượt xem

Chiều 2/12, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chương trình phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về TN&MT và ký quy chế phối hợp về việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích giữa Sở TN&MT và Bưu điện tỉnh.


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đại diện 30 đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Theo báo cáo tại hội nghị, ngày 30/3/2021, Sở TN&MT và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp trong công tác quản lý nhà nước vềc TN&MT tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi chương trình phối hợp được ký kết, Sở TN&MT đã chủ động thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách, thủ tục hành chính (TTHC) về lĩnh vực TN&MT có liên quan đến tổ chức, hoạt động của DN đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để tuyên truyền phổ biến cho các DN hội viên; phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xem xét, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của DN hội viên liên quan đến lĩnh vực TN&MT.


Đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát biểu tại hội nghị

Kết quả, qua 1 năm triển khai chương trình phối hợp, công tác quản lý nhà nước lĩnh vực TN&MT đã được triển khai có hiệu quả, tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức của cộng đồng DN.

Từ khi ký kết đến nay, Sở TN&MT đã phối hợp giải quyết 29 kiến nghị của DN; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các DN trong lĩnh vực TN&MT. Cùng đó, sở thực hiện thí điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến đối với 89 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Từ khi triển khai thí điểm đến nay, Sở TN&MT đã tiếp nhận 3.155/3.162 hồ sơ mức độ 3 và mức độ 4 đạt 99,78% tổng số hồ sơ tiếp nhận. Qua việc triển khai rà soát, cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC và thí điểm tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến đã tạo thuận lợi cho các DN trong giải quyết các TTHC, từ đó tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại trong gửi hồ sơ và nhận kết quả; tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết các TTHC…


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Bưu điện tỉnh thực hiện ký quy chế phối hợp 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu ý kiến về một số khó khăn, vướng mắc trong giải quyết các TTHC liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường; khó khăn trong hoàn thiện các thủ tục xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động làm việc tại DN; khó khăn trong bố trí các trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt…

Đại diện lãnh đạo Sở TN&MT đã tiếp thu các ý kiến và làm rõ một số nội dung DN đang vướng mắc, từ đó đề xuất hướng giải quyết, tạo thuận lợi cho các đơn vị, DN trên địa bàn.

Trong khuôn khổ hội nghị, Sở Tài nguyên và Môi trường và Bưu điện tỉnh thực hiện ký quy chế phối hợp về việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó, góp phần thực hiện cái cách TTHC, giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/544937-so-ket-1-nam-thuc-hien-chuong-trinh-phoi-hop-trong-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-tai-nguyen-va-moi-truong.html

  • Từ khóa