Hyundai Custo xuất hiện không che chắn tại cảng Việt, có chi tiết gây chú ý

Chủ nhật, 28.05.2023 | 09:11:39
1,121 lượt xem

Việc Hyundai Custo liên tiếp xuất hiện tại Việt Nam cho thấy mẫu xe này rất có thể sẽ được ra mắt trong năm nay.

Chỉ vài ngày sau khi bị bắt gặp trên đường phố Việt, Hyundai Custo tiếp tục xuất hiện tại cảng, nhưng khác với trước đó, chiếc này có ngoại thất màu ghi xám và không hề được che chắn, để lộ rõ logo cùng tên phiên bản.

Hyundai Custo xuất hiện không che chắn tại cảng Việt, có chi tiết gây chú ý - 1

Hyundai Custo tiếp tục bị bắt gặp tại cảng Việt (Ảnh: Chinh Nguyen).

Hyundai Custo là sản phẩm của liên doanh giữa Hyundai và tập đoàn BAIC, vốn chỉ dành riêng cho Trung Quốc. Chiếc xe xuất hiện tại cảng Việt Nam có ngoại thất giống với bản 380T sử dụng động cơ, tăng áp, dung tích 2.0L tại thị trường này.

Đáng chú ý, khu vực đuôi sau bên trái đã không còn logo tiếng Trung và theo dự đoán của giới chuyên gia, chiếc xe này được nhập về rất có thể để phục vụ mục đích đăng kiểm hoặc nghiên cứu sản phẩm.

Hyundai Custo xuất hiện không che chắn tại cảng Việt, có chi tiết gây chú ý - 2

Khu vực đuôi sau của chiếc Hyundai Custo tại cảng không có logo tiếng Trung (Ảnh: Chinh Nguyen).

Hyundai Custo xuất hiện không che chắn tại cảng Việt, có chi tiết gây chú ý - 3

Hyundai Custo tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Autohome).

Nếu quả thực như vậy, việc Hyundai Custo chính thức ra mắt Việt Nam có lẽ sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Với kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.950 x 1.850 x 1.734mm, Custo lớn hơn Toyota Innova thế hệ mới và nhỏ hơn Kia Carnival.

Với thiết kế cửa trượt điện ở hàng ghế sau, rất có thể Hyundai Custo sẽ hướng tới đối đầu trực tiếp với Carnival khi mở bán tại Việt Nam.

Hyundai Custo xuất hiện không che chắn tại cảng Việt, có chi tiết gây chú ý - 4

Dù thuộc thể loại MPV, nhưng Hyundai Custo vẫn có thiết kế khá khỏe khoắn, với nhiều đường nét mang chất SUV (Ảnh: Autohome).

Hyundai Custo tại Trung Quốc được trang bị đèn trước/sau dạng LED ở ngoại thất, la-zăng có kích cỡ 17 inch hoặc 18 inch tùy phiên bản, phanh đĩa 4 bánh. Nội thất tương đối hiện đại với vô-lăng có thiết kế giống Tucson, khu vực trung tâm có màn hình 10,4 inch đặt dọc, vừa phục vụ mục đích giải trí, vừa là bảng điều khiển hệ thống điều hòa.

Với chiều dài cơ sở lên tới 3.055mm, mẫu MPV này có cấu hình chỗ ngồi là 2+3+3, tương tự Kia Carnival. Ở bản cao cấp nhất, hàng ghế thứ 2 là ghế thương gia với bệ tì tay, đệm đỡ bắp chân, đi kèm tính năng sưởi ấm/làm mát cùng chế độ thư giãn một chạm.

Các tính năng tiện nghi đáng chú ý khác gồm: cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, lẫy chuyển số sau vô-lăng, bàn ăn, rèm che nắng chỉnh tay.

Hyundai Custo xuất hiện không che chắn tại cảng Việt, có chi tiết gây chú ý - 5

Nội thất của Hyundai Custo tại thị trường quốc tế (Ảnh: Autohome).

Về khả năng vận hành, Hyundai Custo có 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp. Đầu tiên là máy 1.5L cho công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 253Nm.

Thứ 2 là máy 2.0L có thông số kỹ thuật tương ứng là 233 mã lực và 353Nm. Cả 2 động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn của Hyundai Custo có điểm nhấn là 6 túi khí, camera 360 độ và gói công nghệ Hyundai SmartSense với nhiều tính năng hiện đại.

Hyundai Custo xuất hiện không che chắn tại cảng Việt, có chi tiết gây chú ý - 6

Hàng ghế thương gia trên bản cao nhất của Hyundai Custo (Ảnh: Autohome).

Theo một số nguồn tin, TC Motor sẽ lắp ráp và mở bán Hyundai Custo vào cuối năm nay hoặc năm sau. Nhìn vào truyền thống kinh doanh của doanh nghiệp Việt, có thể kỳ vọng Custo sẽ có giá bán hấp dẫn.

Hiện tại, Toyota Innova đang có giá 755-995 triệu đồng, còn Kia Carnival được niêm yết trong khoảng 1,249-1,859 tỷ đồng. Theo giới chuyên gia dự đoán, rất có thể Hyundai Custo sẽ được chốt giá trong khoảng 1 tỷ đồng.


Nguyễn Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-custo-xuat-hien-khong-che-chan-tai-cang-viet-co-chi-tiet-gay-chu-y-20230527140742623.htm

  • Từ khóa