Thu giữ 12 nghìn lọ thực phẩm chức năng giả

Thứ 6, 02.06.2023 | 08:48:07
677 lượt xem

Ngày 1/6, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội đã bắt quả tang, kịp thời ngăn chặn một cơ sở sản xuất chuẩn bị "tuồn" ra thị trường 12 nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng giả.

Lực lượng chức năng phát hiện 12 nghìn sản phẩm là thực phẩm chức năng giả.

Qua trinh sát, nắm bắt địa bàn, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất một căn nhà cấp 4 có diện tích khoảng 50m2, nằm sâu trong khu dân cư ở thôn Cao sơn, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) phát hiện và bắt quả tang cơ sở này có dấu hiệu vi phạm, sản xuất hàng hóa là thực phẩm chức năng giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Khu vực sản xuất khá ẩm thấp, chật chội, với bốn nhân công làm việc đều là người ở địa phương khác đang thực hiện hành vi gia công, đóng gói những viên sủi, viên nén, đựng trong các bao nylon khác nhau vào các vỏ hộp nhựa không nhãn mác với số lượng viên được định lượng trước.

Qua khai thác lời khai, các nhân công thừa nhận, sử dụng máy khò nhiệt và máy ép nhiệt dán các nhãn mác được in sẵn của các nhãn hiệu như: Lady, V3, Xtraman, HYPOLY, HeBora Collagen Enrich; Collagen Top Queen New, Glucosamine, BORA... lên phía ngoài vỏ hộp.

Để tăng niềm tin cho người tiêu dùng, các đối tượng này còn sử dụng tem chống hàng giả nghi bị làm giả để dán lên bao bì.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận tại cơ sở có gần 12 nghìn lọ, hộp thực phẩm chức năng đã được đóng gói thành phẩm với bao bì nhãn mác bắt mắt, ghi xuất xứ đến từ các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Ngoài số hàng hóa thành phẩm trên, lực lượng chức năng còn ghi nhận tại cơ sở sản xuất này chứa 4.070 lọ nhựa đựng 20 viên sủi/lọ không có nhãn mác; 67 kg viên thuốc các loại không có nhãn mác; 44.656 chiếc tem nhãn giấy các loại có chữ Lady, Xtraman, Toca, V3, tem chống hàng giả; 15.478 chiếc vỏ hộp giấy các loại.

Bên cạnh đó, một lượng lớn sản phẩm thành phẩm tại đây còn thể hiện đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là các doanh nghiệp trong nước như: Công ty trách nhiệm hữu hạn Supharmco; Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Lady cara; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại GENIX, Công ty cổ phần Thịnh Tâm Đường, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Tavuco Việt Nam,...

Thu giữ 12 nghìn lọ thực phẩm chức năng giả ảnh 2

Một lọ thực phẩm chức năng bị các đối tượng làm giả.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh hàng hóa không niêm yết giá theo quy định; có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phẩm có nhãn hàng hóa và bao bì hàng hóa bị làm giả với tên, địa chỉ của doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm; giả mạo mã số đăng ký lưu hành sản phẩm; tổng trị giá hàng giả theo giá trị của hàng thật được xác định hơn 278 triệu đồng.

Qua đối chứng với người đại diện của một số công ty có hàng hóa với tên gọi, bao bì giống với sản phẩm được phát hiện tại cơ sở sản xuất này (Công ty trách nhiệm hữu hạn Supharmco, Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường,...) được biết, toàn bộ hàng hóa trên đều là hàng giả và không phải là sản phẩm của những công ty này và họ không chịu trách nhiệm về chất lượng của những sản phẩm được lực lượng chức năng thu giữ tại đây.

Theo đại diện lực lượng quản lý thị trường, đây là vụ việc sản xuất thực phẩm chức năng giả với quy mô lớn; các đối tượng chủ động chọn một căn nhà dân nằm ở ngoại thành, xa trung tâm để thực hiện hoạt động sản xuất hàng giả.

Do có dấu hiệu hình sự, hiện vụ việc đã được chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật đến Công an huyện Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) để xử lý theo quy định của pháp luật.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/thu-giu-12-nghin-lo-thuc-pham-chuc-nang-gia-post755584.html

  • Từ khóa