Oppo tiên phong smartphone 5G tại Việt Nam

Thứ 3, 17.03.2020 | 08:26:34
746 lượt xem

Chiếc Find X2 sẽ là smartphone hỗ trợ 5G đầu tiên tại thị trường Việt Nam khi chính thức lên kệ vào đầu tháng 4.

Tháng 5/2019, Oppo Reno 5G là thiết bị được sử dụng để thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam, trong buổi thử nghiệm băng tần của Viettel diễn ra tại Hà Nội. Sau sự kiện mang tính cột mốc trong lĩnh vực viễn thông Việt Nam, Oppo công bố sẽ thương mại hóa smartphone 5G trong năm 2020.

Hãng đã không thất hứa khi ngày 15/3 vừa qua, chiếc Find X2 tích hợp 5G đã có màn ra mắt tại TP HCM, mang đến cho người dùng Việt cơ hội đón đầu công nghệ kết nối tốc độ cao này.

Thiết bị sẵn sàng kết nối 5G

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, triển lãmMobile World Congress vào tháng 2 bị hủy bỏ, kéo theo buổi ra mắt nhiều mẫu smartphone mới, trong đó có Oppo Find X2, phải hoãn lại. Dù vậy, hãng vẫn quyết định lên lịch lại cho sự kiện ra mắt. Giới chuyên gia cho rằng hai sản phẩm mới nàyđóng vai trò quan trọng trong nỗ lực tiên phong smartphone 5G tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

Sản

Oppo Find X2 sẽ là smartphone 5G đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam.

Ngày 6/3, muộn hơn hai tuần so với dự kiến ban đầu, Oppo đã giới thiệu đến giới công nghệ toàn cầu thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm cao cấp - Find X2 Series. Find X2 mang đến màn hình 120 Hz 2K ấn tượng, cụm ba camera sau chuyên dụng và hỗ trợ kết nối 5G.

Việc đưa tính năng 5G vào mẫu smartphone cao cấp mới nhất Find X2 đã sớm nằm trong kế hoạch của hãng. Cuối năm ngoái, Oppo giới thiệu với giới công nghệ toàn cầu dự án "5G Landing Project". Theo đó, hãng sẽ tiến hành hợp tác với các 11 nhà mạng nhằm triển khai các thiết bị di động tích hợp 5G. Oppo cũng sẽ đầu tư 7 tỷ USD để biến 5G trở thành công nghệ chìa khóa cho loạt ứng dụng tiên tiến, bao gồm cả thực tế tăng cường (AR), dịch vụ streaming trực tiếp thời gian thực và phẫu thuật y tế từ xa.

Oppo còn bắt tay với "ông lớn" công nghệ Mỹ Qualcomm để smartphone dòng Find mới nhất trang bị vi xử lý cao cấp tích hợp modem 5G là Snapdragon 865. Đi cùng 12GB RAM và 256GB ROM, sạc nhanh SuperVOOC 65W, thiết bị sẽ trở thành smartphone nhu cầu kết nối, giải trí lẫn làm việc mọi lúc mọi nơi.

"Find X2 ra đời đại diện cho khả năng và quyết tâm của Oppo trong phân khúc cao cấp. Năm 2020 đánh dấu sự ra mắt của mạng 5G trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng có thể hợp tác với các đối tác toàn cầu để tạo điều kiện cho việc áp dụng chuẩn kết nối mới này", ông Brian Shen - Phó chủ tịch và Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu của Oppo, cho biết trong một sự kiện báo chí trực tuyến.

Tại sự kiện ra mắt trực tuyến Oppo Find X2 tối 15/3 tại TP HCM, ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương cho biết, Qualcomm Snapdragon 865 là nền tảng chipset cho di động 5G mạnh nhất và mới nhất của Qualcomm. Oppo Find X2 là thiết bị đầu bảng đầu tiên tại Việt Nam trang bị vi xử lý này, mang đến sức mạnh xử lý cùng tốc độ kết nối 5G tột đỉnh.

"Hiện nay có hơn 200 thiết bị 5G được thiết kế và triển khai thương mại trên toàn cầu sử dụng nền tảng này, trong đó có Oppo Find X2", ông Phương Nam nói.

Ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương nói về vi xử lý Snapdragon 865 trong sự kiện ra mắt Oppo Find X2 tại TP HCM.

Ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương nói về vi xử lý Snapdragon 865 trong sự kiện ra mắt Oppo Find X2 tại TP HCM.

Lợi ích của thế giới 5G

Oppo là một trong số những nhà sản xuất tham gia vào cuộc chạy đua công nghệ nhằm ra mắt các thiết bị di động hỗ trợ 5G, giúp người dùng tiếp cận những lợi ích mà kết nối này mang lại.

5G đem đến tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn đáng kể so với công nghệ 4G và 3G. Điều này rút ngắn thời gian tương tác với các dịch vụ lưu trữ trên đám mây, thúc đẩy các dịch vụ này phát triển để người dùng không còn phụ thuộc vào các không gian lưu trữ bên trong điện thoại.

Đơn cử, với một thử nghiệm thực hiện bởi biên tập viên tờ Wall Street Journal, chỉ mất 0,6 giây để tải một playlist trên Spotify, gần như bỏ xa tốc độ 20 giây của 4G và 7 phút của 3G. Người dùng vừa nghe nốt nhạc đầu tiên thì các bài hát trong playlist đã sẵn sàng. Tương tự, mất 24 giây để thiết bị tải về một bộ phim dài hai tiếng trên ứng dụng Netflix với độ phân giả hiển thị cao nhất. Chỉ cần tranh thủ vài phút, người dùng có hàng loạt tựa phim để giải trí trên chuyến bay dài.

Oppo đầu tư 7 tỷ USD cho dự án 5G Landing Project.

Oppo đầu tư 7 tỷ USD cho dự án "5G Landing Project".

Hơn nữa, 5G sẽ không chỉ ảnh hưởng đến cách mọi người sử dụng ứng dụng di động, mà còn tạo tiền đề cho các sáng tạo tiếp theo cho các nhà phát triển. Người dùng cũng có thể tương tác với các kho ảnh trực tuyến, chơi các trò chơi tương tác thực tế ảo, gọi video call nhiều bên với hoặc lướt giữa những kệ hàng trực tuyến với hàng trăm chủng loại mà không cảm nhận thấy độ trễ.

Kết nối 5G còn tạo ra môi trường hoạt động tốt nhất cho các thiết bị IoT. Nhiều thiết bị có thể kết nối cùng một lúc hơn, trong diện tích lớn hơn. Việc trao đổi thông tin giữa chúng cũng nhanh hơn, cho trải nghiệm với hệ thống IoT trở nên liền mạch và tức thì hơn.

Find X2 sẽ trở thành smartphone 5G đầu tiên thương mại hóa tại Việt Nam khi lên kệ vào ngày 1/4. Sản phẩm sẽ nhận chuẩn mạng 5G của các hãng viễn thông Việt khi đã sẵn sàng và update OTA.

Chương trình đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 16-31/3. Khi khách hàng tham gia chương trình đặt trước Find X2 sẽ được tặng món quà là một loa Beoplay A1 của thương hiệu B&O trị giá lên đến 7,9 triệu đồng kèm theo những ưu đãi khác như trả góp 0% lãi suất, bảo hành 18 tháng, bảo hiểm vỡ màn hình trong 6 tháng.

Bảo An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/oppo-tien-phong-smartphone-5g-tai-viet-nam-4070306.html

  • Từ khóa