Ứng dụng học từ xa được tải về nhiều nhất Việt Nam

Thứ 5, 19.03.2020 | 14:16:08
1,063 lượt xem

Ứng dụng Zoom Cloud Meetings dùng cho học và họp trực tuyến, được tải nhiều hơn Facebook, hay TikTok trong tuần qua tại Việt Nam.

Trên cả hai kho ứng dụng dành cho iOS và Android, Zoom Cloud Meetings (thường được gọi là Zoom) đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng các app miễn phí phổ biến nhất, với hàng chục triệu lượt tải về. Trong khi đó, các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như TikTok, Facebook chỉ xếp thứ ba và thứ tám.

Zoom được tải về nhiều nhất trên cả iOS và Android. 

Zoom được tải về nhiều nhất trên cả iOS và Android. 

Zoom được tải về nhiều tại Việt Nam trong bối cảnh nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học, nhiều công ty cho nhân viên làm việc tại nhà để phòng chống Covid-19. Các ứng dụng phòng họp ảo như Zoom giúp mọi người có thể kết nối với nhau qua Internet, bằng các thiết bị như máy tính, smartphone. Hơn một tuần nay, Zoom nhận được nhiều lượt tải tại Việt Nam và nhanh chóng đạt top 1 ứng dụng được tải về nhiều nhất.

"Riêng nhà tôi đã có ba người phải cài Zoom để sử dụng. Giờ đây mỗi sáng thay vì lướt Facebook, mỗi người dùng một chiếc điện thoại vào Zoom để họp", Phạm Hằng, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết. Theo Hằng, ứng dụng này tiện lợi hơn các ứng dụng gọi điện video khác khi có thể làm việc trên nhiều thiết bị, trên cả kết nối Wi-Fi hay 4G, đồng thời dễ sử dụng, có thể chia sẻ màn hình và gửi tin nhắn cho mọi người. 

Zoom hỗ trợ tối đa 49 màn hình hiển thị cùng lúc, chất lượng hình ảnh HD. Ứng dụng cũng cho phép chia sẻ tập tin, lưu file ghi âm, video cuộc họp vào ổ cứng thiết bị hoặc lưu trữ trên đám mây, vì vậy được nhiều văn phòng, trường học ứng dụng trong việc họp và học trực tuyến.  Tuy nhiên, phần mềm này cũng có nhược điểm là có thể gặp lỗi về bộ nhớ đệm nếu cài đặt trên các thiết bị cũ.

Ngoài Zoom, nhiều ứng dụng phục vụ cho làm việc trực tuyến cũng được người Việt tải về nhiều trong thời gian qua. Các ứng dụng như Microsoft Team, Hangouts Meet, Skype cũng nhận về hàng chục ngàn lượt tải. 


Lưu Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/ung-dung-hoc-tu-xa-duoc-tai-ve-nhieu-nhat-viet-nam-4071565.html

  • Từ khóa