Lính quân hàm xanh “đánh chặn” Covid-19 nơi biên giới xứ Nghệ

Thứ 4, 25.03.2020 | 00:00:00
716 lượt xem

Những chốt chặn dã chiến được lập nơi vùng biên giới nơi có đường mòn, lối mở, người lính quân hàm xanh luôn túc trực “đánh chặn” Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, các Đồn Biên phòng tuyến biên giới phía Tây của tỉnh Nghệ An như: Nậm Cắn, Thông Thụ, Tương Dương, Thanh Chương… nơi có các cửa khẩu Nậm Cắn, Thông Thụ, Tam Hợp, Thanh Thủy… cùng nhiều đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới, lực lượng bộ đội biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng lập hàng chục chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên khu vực biên giới tiếp giáp nước bạn Lào.

linh quan ham xanh

Hàng chục chốt phòng chống dịch được lập tại các tuyến biên giới miền tây Nghệ An “đánh chặn” Covid-19 từ xa.

Các chốt kiểm soát được lập ra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép tại các đường mòn, lối mở, khu vực hẻo lánh. Những chốt chặn dã chiến luôn được lính quân hàm xanh túc trực 24/24 nhằm “đánh chặn” Covid-19 ngay tại biên giới.

Nếu phát hiện người xuất nhập cảnh trái phép lực lượng biên phòng sẽ phối hợp lực lượng chức năng thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly của tỉnh và huyện.

linh quan ham xanh

 Lực lượng biên phòng đốt lửa gác đêm tại chốt phòng chống dịch nơi biên giới.

Ngoài ra, các chốt còn kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực biên giới, phun thuốc khử khuẩn, tuyên truyền cho quần chúng nhân dân cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Những bữa cơm vội, chịu nhiều thiếu thốn, nhưng những người lính quân hàm xanh luôn nêu cao tinh thần, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Hơn ai hết họ hiểu rõ mối nguy hiểm nếu để một trường hợp nhiễm bệnh “lọt chốt” mà không thể kiểm soát được.

linh quan ham xanh

Bữa cơm vội được dọn trên lá chuối nơi chốt chống dịch của người lính quân hàm xanh.

Tại Đồn Biên phòng Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý thành lập các chốt kiểm soát lâm thời nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động qua lại tại các đường mòn qua lại hai bên biên giới và từ ngoài địa bàn. Đồng thời cử cán bộ xuống tận nhà có công dân đi lao động, học tập ngoại tỉnh về để tuyên truyền, hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên với địa bàn rộng, dân số đông, nhiều cửa khẩu, lượng lao động làm việc ở nước ngoài rất lớn nên công tác phòng, chống dịch đang được các cấp ngành triển khai đồng bộ với tinh thần cao nhất. Trong đó, vai trò của người lính quân hàm xanh ở những tuyến đầu cũng đóng góp vai trò vô cùng quan trọng./.


CTV Nhật Minh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/linh-quan-ham-xanh-danh-chan-covid19-noi-bien-gioi-xu-nghe-1026822.vov

  • Từ khóa