Điền kinh Hà Nội chào mừng ngày 27/3 bằng cách... tập luyện

Thứ 7, 28.03.2020 | 09:03:24
487 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuyển điền kinh Hà Nội chỉ có thể chào mừng ngày Thể thao Việt Nam 27/3 bằng cách... tập luyện.

Ngày 27/3 – Ngày Thể thao Việt Nam năm nay thật đặc biệt! Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội không tổ chức mít-tinh, họp hành. Thay vào đó, các HLV, VĐV vẫn triển khai tập luyện… bình thường, thậm chí, chia nhỏ nhiều nhóm, tổ, cự ly tập luyện, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

dien kinh ha noi chao mung ngay 27/3 bang cach tap luyen hinh 1
Các VĐV điền kinh Hà Nội tập luyện ngày 27/3. 

HLV Lại Phúc Lộc, Trưởng bộ môn điền kinh Hà Nội, cho biết: "Trung tâm đã tiến hành phun khử khuẩn tại các khu ăn nghỉ của VĐV. Ngoài ra, chúng tôi còn tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho VĐV 2 lần/ngày.

Không vì Covid-19, không tập luyện. Tất cả vẫn ở tư thế sẵn sàng. Đào Xuân Cường, HLV cự ly 110m rào, nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn ở tư thế sẵn sàng. Hiện tại, trong bối cảnh dịch như vậy thì chúng tôi duy trì việc tập luyện bằng cách cho các em có ngày tập khối lượng, cường độ cao, có ngày chỉ tập nửa buổi và sau đó thả lỏng".

Còn VĐV Nguyễn Ngọc Quang, cự ly 110m rào, cho rằng dịch có ảnh hưởng tới nếp sinh hoạt, ăn nghỉ của VĐV, nhưng không nhiều, bởi thực tế là các VĐV vẫn thường xuyên sống tập trung và việc ra ngoài là hạn chế, ngay cả khi không có dịch. Tuy nhiên, việc không được tham dự các giải đấu trở thành thách thức thực sự với các VĐV.

dien kinh ha noi chao mung ngay 27/3 bang cach tap luyen hinh 2
Các VĐV được đo thân nhiệt và rửa tay trước khi bước vào tập luyện. 

Ngọc Quang chia sẻ: "Dịch ảnh hưởng tới việc thi đấu của chúng em rất nhiều. Có những giải phải lùi lại hoặc hủy. Giáo án tập luyện phải điều chỉnh rất nhiều, chúng em tập vất vả hơn nhiều. Hiện tại, HLV cho chúng em tập theo cường độ 2 buổi/ngày, có hôm thì chỉ nửa ngày để làm sao vẫn duy trì được sức khỏe tốt nhất."
Không vì dịch bệnh mà bỏ bê tập luyện, tụt lùi thành tích. Tuyển điền kinh Hà Nội không chỉ sẵn sàng thi đấu ngay, mà còn quyết liệt hướng đến thành công ở SEA Games 31, tại Việt Nam./.


Thành Lương/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/the-gioi-the-thao/dien-kinh-ha-noi-chao-mung-ngay-273-bang-cach-tap-luyen-1028961.vov

  • Từ khóa