Golfer được tạm ứng tiền thưởng FedEx Cup

Chủ nhật, 29.03.2020 | 17:46:45
555 lượt xem

Vì Covid-19, PGA Tour tạo ngoại lệ mùa này, cho phép các golf được ứng trước tiền thưởng FedEx Cup.

Tại Mỹ, các golfer chuyên nghiệp thuộc diện lao động tự do với mức thù lao hoàn toàn dựa trên thành tích thi đấu. Trong khi đó, theo luật thuế nước này, PGA Tour không được phép chi trả những lợi ích tài chính ngoài tiền thưởng giải cho thành viên.

Nhưng PGA Tour đã giải quyết vướng mắc pháp lý này bằng hình thức tạm ứng tiền thưởng FedEx Cup trong bản ghi nhớ ngày 27/3. Quyết định được chính đặc phái viên Jay Monahan khẳng định trong video một ngày sau đó.

Theo PGA Tour, các golfer từ hạng 1-150 có thể nhận trước 50% tiền thưởng tuỳ vị trí trên bảng xếp hạng FedEx Cup tính đến ngày 8/3, nhưng tối đa là 100.000 USD. Mức trần này sẽ có hiệu ứng trực tiếp đến những người thuộc top 31 hiện tại. Mùa trước, vị trí chốt nhóm này nhận 200.000 USD. Im Sung-jae - golfer Hàn có biệt danh "Người sắt" đang ở đỉnh bảng, và anh được quyền nhận 100.000 USD thay vì 7,5 triệu USD trong 15 triệu USD cho chức vô địch về mặt lý thuyết.

PGA Tour xem việc cho tạm ứng tiền lương là một biện pháp hỗ trợ tài chính cho các golfer trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19. Ảnh: Golf Digest. 

PGA Tour xem việc cho tạm ứng tiền lương là một biện pháp hỗ trợ tài chính cho các golfer trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19. Ảnh: Golf Digest. 

Khi PGA Tour tái đấu và kết thúc ở Tour Championship, vị trí trên FedEx Cup của họ có thể xáo trộn, dẫn đến thay đổi mức tiền thưởng trong tương lai. Khi đó, PGA Tour sẽ cấn trừ hoặc bù thêm dựa trên tương quan giữa tạm ứng và thực tế.

Năm trước, golfer hạng 60 chung cuộc được nhận 151.000 USD và 150 được 70.000 USD. Theo chính sách tạm thời, người thứ 60 hiện tại được tạm ứng 75.500 USD. Trong trường hợp đồng ý nhận ngay và cán đích thứ 150 thực tế, anh ta còn nợ PGA Tour 5.500 USD và phần này sẽ được trừ vào thu nhập tiền thưởng tương lai.

Bên cạnh đó, những người ngoài top 150 có thể được nhận tạm ứng thông qua thù lao ở các buổi đấu pro-am, tiền thưởng giải sắp tới hoặc phần đã tích luỹ trong quỹ hưu trí. Bên cạnh đó, các caddie chuyên nghiệp cũng nằm trong diện được tạm ứng mùa dịch từ quỹ hỗ trợ riêng.

"Chúng tôi nghĩ đây là những bước cần thiết trong thời dịch nhằm giúp các golfer đang cần hỗ trợ nhưng vẫn tuân thủ luật thuế. Lúc này, nhiều người mất việc, mắc bệnh và gặp vô số khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh việc chăm lo đời sống golfer thành viên, chúng tôi cũng muốn bày tỏ sự thấu hiểu về những gian khổ mà thế giới đang đối mặt", ông Monahan nói trong video công bố chính sách hỗ trợ tài chính hôm 28/3.

Bản ghi nhớ cùng chủ đề của PGA Tour cũng đề cập đến ý định nối lại mùa giải bằng sự kiện Charles Schwab Challenge khởi tranh vào ngày 21/5 trên sân Colonial ở Fort Worth, bang Texas.

Quốc Huy/vnexpress.net

https://vnexpress.net/the-thao/golfer-duoc-tam-ung-tien-thuong-fedex-cup-4076436.html

  • Từ khóa