Những hình ảnh khiến ai cũng xúc động trong mùa dịch Covid-19

Thứ 6, 10.04.2020 | 00:00:00
2,093 lượt xem

Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của những người nghèo thêm chật vật. Trong khó khăn, đã có nhiều hành động chia sẻ khiến ai cũng xúc động

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 1

Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của những người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Trong khó khăn, hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa. Trong ảnh: Các điểm phát quà từ thiện xuất hiện nhiều tại thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày cao điểm chống dịch Covid-19. (ảnh: Hà Nội mới)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 2

Tại TP Bảo Lộc, một nhà xe trên địa bàn phường 2, TP Bảo Lộc mở điểm phát quà miễn phí cho người nghèo. Điểm phát quà cho người nghèo sẽ diễn ra từ ngày 8/4 đến 11/4 với hơn 600 phần quà. (ảnh: Sài Gòn giải phóng)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 3

Em Lê Đỗ Anh Thư (học sinh lớp 7, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, TP Sóc Trăng) đã mang toàn bộ số tiền tiết kiệm được từ việc “đập heo đất” (hơn 1 triệu đồng) để đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tương tự, em Cao Nguyễn Bạch Dương (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, TP Sóc Trăng) cũng mang số tiền gần 1,1 triệu đồng tiết kiệm được trong thời gian dài để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Trong ảnh: Hai học sinh tại Sóc Trăng được biểu dương, khen thưởng (ảnh: Sài Gòn giải phóng)


nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 4

Những hộp cơm miễn phí đã được quán cơm chay Bình An cùng nhóm từ thiện Cát Tường (ở TPHCM) trao đến tay những người bán vé số, lao động nghèo hay những mảnh đời cơ nhỡ. (ảnh: Hà Anh, Tỷ Huỳnh/VOV-TPHCM)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 5

Mọi người trước khi nhận cơm đều phải rửa tay bằng nước xịt kháng khuẩn để đảm bảo sức khỏe mùa dịch. (ảnh: Hà Anh, Tỷ Huỳnh/VOV-TPHCM)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 6

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, gia đình bà Vi Thị Hiền, ở phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, đã dành một phần tiền để giúp những người bán vé số ở địa phương. Những phần quà nhỏ được trao tặng kèm lời thăm hỏi, động viên đã tiếp thêm niềm tin cho những người nghèo vượt khó trong lúc này. (ảnh; PV/VOV- Tây Nguyên)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 7

Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, các cư dân Ciputra cùng nhiều cá nhân, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cùng nhau đóng góp để gửi tới đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 những suất ăn ấm áp nghĩa tình. (ảnh: Hà Nội mới)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 8

Việc chuẩn bị các suất ăn được cư dân Ciputra phối hợp với một nhà hàng trên địa bàn thành phố. (ảnh: Hà Nội mới)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 9

Tại TP. Hà Nội còn có nhiều địa điểm phát quà từ thiện, đồ dùng hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể có thể kể đến như: tại số 63 - 54 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm; quán Cafe N2F, đầu ngõ 54 Lê Văn Lương (Thanh Xuân - Hà Nội); Cổng chính ký túc xá (KTX) Mễ Trì, số 182 Lương Thế Vinh (Thanh Xuân - Hà Nội),...

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 10

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 11

Người dân có thể lựa chọn phần quà từ thiện là gạo hoặc mì tôm, trứng...

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 12

Để hỗ trợ người lao động nghèo, người bán vé số trong thời gian cách ly xã hội, mỗi ngày quán cơm Út Hận (đường Lý Hồng Thanh, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phát miễn phí gần 1.000 suất ăn miễn phí. (ảnh: Thanh niên)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 13

Tối 9/4, các đoàn viên thanh niên phường Phú Đô (Hà Nội), trong màu áo xanh tình nguyện đã đi đến từng ngõ xóm trong khu vực để tặng quà cho các công nhân vệ sinh môi trường, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 14

Phần quà bao gồm một hộp xôi nóng, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, nước súc miệng, kính bảo hộ, những nhu yếu phẩm không thể thiếu trong mùa dịch Covid-19. (ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô)

nhung hinh anh khien ai cung xuc dong trong mua dich covid-19 hinh 15

Trong khó khăn do dịch Covid-19, hình ảnh một cụ bà ngồi trên bàn may để may từng chiếc khẩu trang vải trong mùa dịch Covid-19 cũng khiến cộng đồng vô cùng xúc động. Trong ảnh: Hình ảnh cụ bà Ngô Thị Quýt - Mẹ Việt Nam anh hùng- ngồi may khẩu trang vải phòng dịch Covid-19 khiến cộng đồng xúc động./.

My Anh/VOV.VN

Tổng hợp

https://vov.vn/xa-hoi/nhung-hinh-anh-khien-ai-cung-xuc-dong-trong-mua-dich-covid19-1035204.vov

  • Từ khóa