Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự Diễn đàn trẻ em

Thứ 2, 06.07.2020 | 09:54:25
880 lượt xem

Sáng ngày 5/7, tại thành phố Lạng Sơn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” năm 2020.

Dự chương trình có các đồng chí: Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố và 210 trẻ em.

Tại diễn đàn, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã lắng nghe trẻ em bày tỏ ước mơ, nguyện vọng, sự quan tâm, lo lắng của các em đối với những vấn đề ở trường học, ngoài xã hội, trong đó có nạn bạo lực học đường và xâm hại trẻ em…

Trong chương trình đã diễn ra phần đối thoại giữa trẻ em với lãnh đạo các sở, ngành về những vấn đề trẻ em quan tâm, các chính sách cho trẻ em, những địa chỉ tin cậy bảo vệ trẻ trước những vấn nạn học đường và trong xã hội…


Trẻ em trao thông điệp từ diễn đàn cho các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành, tổ chức – đoàn thể tiếp tục nâng cao nhận thức và tăng cường vai trò lãnh đạo đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Qua đó đảm bảo thực hiện hiệu quả 25 quyền của trẻ đã được Luật Trẻ em quy định.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn

Sở LĐ-TB&XH – cơ quan thường trực về công tác trẻ em tiếp tục hợp với các sở, ban, ngành rà soát, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy định về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng mở rộng chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em thuộc gia đình nghèo, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa gắn với chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn tiếp theo.

Nhân dịp này, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao quà cho 60 đại biểu trẻ em và 150 học sinh các trường trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tham gia diễn đàn.


Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tham quan trưng bày một số tranh vẽ của trẻ em tại diễn đàn

Bên lề chương trình, các đại biểu trẻ em được xem phim 3D và tham quan một số danh lam thắng cảnh của tỉnh.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/297113-lanh-dao-hdnd-ubnd-tinh-du-dien-dan-tre-em.html

  • Từ khóa