Câu lạc bộ Mỹ thuật KiChi ART: Nơi ươm mầm tài năng hội họa

Thứ 6, 31.07.2020 | 15:28:23
3,381 lượt xem

Câu lạc bộ (CLB) Mỹ thuật KiChi ART (thành phố Lạng Sơn) được thành lập từ năm 2009. Trong 11 năm qua, CLB đã giúp nhiều học viên hiểu rõ hơn về hội họa và giành nhiều giải thưởng về mỹ thuật. CLB đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, nơi ươm mầm tài năng hội họa cho các em học sinh được thỏa thích theo đuổi đam mê của mình.

Có dịp tham dự một buổi học vẽ của các bạn nhỏ tại CLB Mỹ thuật KiChi ART (số 16, Thác Mạ 7, phường Đông Kinh) chúng tôi chứng kiến sự hăng say của các học viên và rất ấn tượng với những bức tranh có bố cục đẹp mắt, màu sắc hài hòa, nét vẽ mềm mại. Em Trần Ngân Bình, học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Vĩnh Trại cho biết: Em rất thích vẽ tranh nên đã tham gia CLB Mỹ thuật KiChi ART cách đây 2 năm. Ở đây, em được cô hướng dẫn cách vẽ sao cho đẹp và được làm quen với nhiều bạn cũng yêu thích bộ môn này nên em rất vui.

Học viên vẽ tranh sơn dầu tại CLB Mỹ thuật KiChi ART

Từ khi thành lập, CLB luôn thu hút đông đảo thành viên tham gia. Hiện nay, CLB được chia thành 4 lớp với hơn 120 học viên từ 5 tuổi đến 18 tuổi, chủ yếu là học sinh các trường trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Tham gia CLB, các thành viên được trang bị kiến thức về hội họa từ cơ bản đến nâng cao (cụ thể từ cách vẽ tranh màu sáp cho đến tranh màu nước và đến thể loại tranh sơn dầu). Hằng năm, CLB thường xuyên mở các cuộc giao lưu với các CLB mỹ thuật khác trên toàn quốc để trao đổi, học hỏi về chuyên môn, nghệ thuật vẽ tranh. Vào dịp hè hằng năm, CLB tổ chức triển lãm tranh để trưng bày các bức tranh của hội viên tại sảnh Nhà hàng New Centery (thành phố Lạng Sơn) nhằm động viên, khích lệ tinh thần học hỏi, sáng tạo của hội viên. Ngoài ra, CLB còn thường xuyên khuyến khích, tạo điều kiện bồi dưỡng cho hội viên tham gia các cuộc thi vẽ để có dịp cọ sát, nâng cao tay nghề.

Từ khi thành lập đến nay, CLB đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tại đây, nhiều học viên đã phát triển khả năng, năng khiếu hội họa, thi đỗ các trường liên quan đến hội họa như: Đại học Kiến trúc, Đại học Mỹ thuật… Những năm qua,  thành viên CLB còn giành nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi vẽ, tiêu biểu như: giải nhất Cuộc thi vẽ “Chiếc ô tô mơ ước” toàn quốc năm 2013, 2014; giải nhất Cuộc thi vẽ “Ý tưởng trẻ thơ” toàn quốc năm 2012, 2015; giải ba Cuộc thi vẽ “Chiếc ô tô mơ ước” toàn quốc năm 2019; giải ba Cuộc thi vẽ “Ý tưởng trẻ thơ” toàn quốc năm 2020…

Bà Lộc Thị Kim Chi, Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật KiChi ART cho biết: Xuất phát từ việc muốn tạo ra một sân chơi dành cho các học sinh có niềm đam mê với hội họa để các em có thể thỏa sức sáng tạo và phát triển năng khiếu của mình, năm 2009, tôi thành lập CLB này. Những kết quả, thành tích đạt được thời gian qua sẽ là tiền đề để tới đây, CLB tiếp tục triển khai nhiều việc làm thiết thực để phát huy sở thích, niềm đam mê hội họa của nhiều học sinh hơn nữa.

Bà Hoàng Minh Thảo, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Lạng Sơn cho biết: Thời gian qua, CLB Mỹ thuật KiChi ART thực sự là sân chơi bổ ích, là nơi ươm mầm tài năng hội họa cho các hội viên có chung niềm đam mê với bộ môn này, góp phần đem lại nhiều thành tích lớn cho thành phố về lĩnh vực nghệ thuật này. Thời gian tới, khi các tuyến phố đi bộ của thành phố đi vào hoạt động, CLB sẽ là nguồn cung cấp tranh triển lãm để phục vụ trưng bày, góp phần đảm bảo mỹ quan, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến thành phố.

Những năm qua, thành viên CLB đã giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi vẽ, tiêu biểu như: giải nhất Cuộc thi vẽ “Chiếc ô tô mơ ước” toàn quốc năm 2013, 2014; giải nhất Cuộc thi vẽ “Ý tưởng trẻ thơ” toàn quốc năm 2012, 2015; giải ba Cuộc thi vẽ “Chiếc ô tô mơ ước” toàn quốc năm 2019; giải ba Cuộc thi vẽ “Ý tưởng trẻ thơ” toàn quốc năm 2020…


LƯƠNG THẢO/baolangson

http://baolangson.vn/giao-duc/302380-cau-lac-bo-my-thuat-kichi-art-noi-uom-mam-tai-nang-hoi-hoa.html

  • Từ khóa