Thiết thực các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ 2, 21.09.2020 | 16:53:53
848 lượt xem

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Những ngày đầu tháng 9/2020, thành phố Lạng Sơn như khoác lên mình tấm áo mới với rợp bóng cờ hoa và những tấm pa nô khẩu hiệu lớn tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chị Hoàng Thị Yến, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Vẫn là con đường tôi quen đi hằng ngày nhưng những ngày gần đây đã được trang trí thêm cờ, hoa khiến tôi thấy không khí vui tươi hơn hẳn. Với những khẩu hiệu tuyên truyền được gắn trên các pa nô, áp phích, tôi thấy không khí của một đại hội với nhiều quyết tâm, kỳ vọng đang sắp diễn ra.

Cán bộ Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Lạng Sơn trang trí cờ trên các tuyến đường chính chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Được biết, từ đầu tháng 9/2020 đến nay, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã thay mới nội dung 15 cụm pa nô khẩu hiệu tuyên truyền trên tuyến quốc lộ 1A; trang trí 800 m2 pa nô tại khu vực các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam, Chi Ma và gần 1.000 m2 pa nô các loại cùng 400 m2 pa nô khẩu hiệu tuyên truyền tại khu vực giáp ranh với các tỉnh: Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh. Đồng thời, in treo 1.000 cờ dây, 60 cờ phướn và 10 cụm biểu tượng… Những hình ảnh trực quan này đã tạo nên diện mạo rực rỡ cho phố phường, góp phần tăng hiệu quả tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Cùng với tuyên truyền, Trung tâm VHNT tỉnh đã và đang tập trung tổ chức tốt một số hoạt động văn nghệ. Tiêu biểu như: đêm văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Lạng Sơn) vào 20 giờ ngày 25/9/2020. Đặc biệt, trung tâm cũng đảm nhiệm việc xây dựng chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với chủ đề “Sáng mãi niềm tin”.

 Ông Hà Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh cho biết: Với ý nghĩa quan trọng của đợt phục vụ lần này nên từng tiết mục đều được đơn vị chuẩn bị và đầu tư chỉn chu về cả nội dung và hình thức. Không đơn thuần mang tính giải trí, chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh còn có ý nghĩa tuyên truyền, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Không chỉ Trung tâm VHNT tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở VHTTDL cũng có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp. Đơn cử, Thư viện tỉnh đã cập nhật hơn 200 đầu sách chuyên đề về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ và về thành tựu phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2015 – 2020. Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh thực hiện tuyên truyền bằng xe gắn loa di chuyển trên đường phố được 15 buổi tại thành phố Lạng Sơn, thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc) và tại các cửa khẩu. Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng đã thực hiện 250 buổi tuyên truyền lồng ghép tại cơ sở.

Đội thiếu nhi luyện tập nghi lễ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Cùng với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, trung tâm văn hoá, thể thao và truyền thông các huyện, Trung tâm Văn hoá – Thể thao thành phố đã ban hành 115 văn bản triển khai, hướng dẫn công tác tuyên truyền gửi cơ sở. Các đơn vị còn xây dựng, biên tập trên 500 tin, bài phát trên hệ thống loa truyền thanh và các hình thức tuyên truyền khác tại cơ sở được trên 1.000 lượt. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn đã được tiếp cận với tất cả các văn bản tuyên truyền.

Ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai, phân công rõ trách nhiệm từng thành viên. Đồng thời, tăng cường theo dõi, đôn đốc các đơn vị trực thuộc sở và cơ quan tuyên truyền ở cấp huyện triển khai công tác trang trí tuyên truyền cổ động trực quan tại cơ sở. Thời gian tới, ngành tiếp tục biên tập các nội dung tuyên truyền theo từng chuyên đề nhỏ để làm tài liệu cung cấp cho cơ sở và cho hệ thống thiết chế văn hóa thực hiện công tác tuyên truyền. Sở cũng sẽ giám sát việc luyện tập các chương trình văn nghệ chào mừng để Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII diễn ra thật ý nghĩa, trang trọng, thực sự là một kỳ sinh hoạt chính trị rộng lớn của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.


NGỌC HIẾU - TUYẾT MAI/baolangson.vn

http://baolangson.vn/chinh-tri/312551-thiet-thuc-cac-hoat-dong-chao-mung-dai-hoi-dang-bo-tinh.html


  • Từ khóa