Đồng lòng hướng về đồng bào miền Trung

Thứ 3, 27.10.2020 | 10:33:42
1,540 lượt xem

Những ngày gần đây, bão chồng bão, lũ chồng lũ khiến cho hàng nghìn gia đình ở miền Trung rơi vào cảnh khốn đốn. Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động, ủng hộ tiền, quần áo, lương thực vì đồng bào miền Trung ruột thịt.

Những ngày này, cả nước đều hướng về miền Trung ruột thịt. Trên địa bàn tỉnh, các tổ chức cá nhân đã có những hành động thiết thực như ủng hộ tiền, quần áo, lương thực thực phẩm…

Bà Khúc Thị Ngân, Chủ tịch Hội Phụ nữ chợ Đông Kinh (thành phố Lạng Sơn) cho biết: Để ủng hộ bà con miền Trung, từ ngày 20/10/2020 đến nay, hội đã kêu gọi vận động hơn 300 hội viên, tiểu thương trong chợ ủng hộ được hơn 20 triệu đồng tiền mặt, hàng nghìn bộ quần áo, 15 thùng mỳ tôm cùng rất nhiều đồ gia dụng… Mặc dù năm nay dịch bệnh, hoạt động buôn bán kinh doanh đều giảm sút nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục vận động ủng hộ bà con vùng lũ, tất cả vì miền Trung ruột thịt.

Người dân khối Đèo Giang, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Trong chuyến đi cứu trợ 3 ngày đến xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, anh Lê Xuân Quý (trú tại thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia) – trưởng đoàn cùng 7 người trong đoàn thiện nguyện huyện Bình Gia đã trực tiếp đến các hộ dân trao 300 thùng mỳ tôm, 25 bao quần áo, 25 thùng nước uống, 70 kg gạo, 1 thùng bánh chưng… Anh Đông cho biết: Sau chuyến đi này, chúng tôi vẫn tiếp tục phát động, vận động đóng góp theo khả năng để lên đường đi 1 chuyến nữa. Người dân miền Trung còn khổ, chúng tôi còn đi.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn vẫn sẵn sàng đóng góp chia sẻ khó khăn với người dân vùng thiên tai. Điển hình như: Câu lạc bộ (CLB) Thắp sáng niềm tin; CLB Chia sẻ yêu thương; Hội các quầy thuốc nhà thuốc; Hội Chữ thập đỏ (CTĐ); Nhân dân khối Đèo Giang (phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn)…

Sự yêu thương, chia sẻ với tấm lòng “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của các tổ chức, cá nhân vẫn đang tiếp tục được lan tỏa. Cùng chung tay với cộng đồng, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn cũng kêu gọi, những tấm lòng từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung. Đại đức Thích Bản Chung, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cho biết: Để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung, từ ngày 20/10/2020 đến nay, Ban Trị sự đã kêu gọi chư tăng, phật tử và bà con Nhân dân quyên góp ủng hộ được 150 triệu đồng tiền mặt. Ban Trị sự tiếp nhận đến hết ngày 20/11/2020 và sẽ trực tiếp đi trao cho những hộ gia đình bị lũ chia cắt.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận kinh phí của CLB quần vợt Trường Thanh hỗ trợ đồng bào miền Trung

Với tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội CTĐ tỉnh cùng nhiều ban, ngành, đoàn thể khác đã kêu gọi đóng góp, cứu trợ các tỉnh miền Trung, giúp đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ. Là cơ quan chuyên vận động, tiếp nhận nguồn hàng cứu trợ của những tấm lòng hảo tâm, Hội CTĐ tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức 2 đợt cứu trợ các tỉnh miền Trung từ đầu tháng 10 đến tháng 11/2020. Đến nay, hội đã tiếp nhập được tổng số hơn 1 tỷ đồng, gồm: 130 triệu đồng tiền mặt và quần áo, lương thực thực phẩm trị giá hơn 900 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, hội đã tổng hợp, phân loại giao cho các CLB đi trao cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Ngay sau khi có thông tin về tình hình bão lũ miền Trung, hội đã chủ động kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng của nhiều cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Hiện nay, hội tiếp tục chỉ đạo cơ sở, các CLB phát động người dân ủng hộ các mặt hàng gia dụng thiết thực. Dự kiến đầu tháng 11/2020, hội tổ chức đoàn đi miền Trung cứu trợ, trực tiếp đến với những hộ gia đình khó khăn nhất, đến nay vẫn bị chia cắt do mưa lũ.

Trước khó khăn, mất mát mà người dân, các chiến sĩ gánh chịu khi diễn biến thiên tai còn khó lường thì những đóng góp thiết thực, ủng hộ của mỗi người dân sẽ góp phần vực dậy và ổn định cuộc sống cho đồng bào miền Trung.


NGỌC HIẾU/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/320238-dong-long-huong-ve-dong-bao-mien-trung.html

  • Từ khóa