Thanh tra tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ 2, 23.11.2020 | 08:26:59
563 lượt xem

Chiều ngày 22/11, Thanh tra tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành thanh tra Việt Nam (23/11/1945 – 23/11/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Thanh tra trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với thanh tra cả nước, những năm qua, Thanh tra tỉnh đã tích cực tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Từ năm 2016 đến nay, Thanh tra tỉnh đã thực hiện 1.276 cuộc thanh tra, kiểm tra, đã kết thúc 1.220 cuộc. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế với số tiền hơn 63 tỷ đồng và 11.555 m2 đất, kiến nghị cấp có thẩm quyền quyết định xử lý thu hồi hơn 36 tỷ đồng và hơn 7.550 m2 đất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Thanh tra tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí lưu ý Thanh tra tỉnh tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện quy định của pháp luật về công tác thanh tra; tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu và những lĩnh vực như: quản lý sử dụng đất, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý vốn tài sản của Nhà nước, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ…

Cùng với đó, ngành thanh tra cần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời công khai kết quả thanh tra, kiểm tra để tuyên truyền, tạo sức lan tỏa trong xã hội đồng thời để Nhân dân giám sát hoạt động thanh tra; tập trung xây dựng lực lượng cán bộ thanh tra các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần xây dựng ngành thanh tra tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh, có những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đổi mới của địa phương và làm vẻ vang thêm truyền thống của ngành.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Thanh tra tỉnh

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ngành thanh tra tỉnh Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong chương trình, 3 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra giai đoạn 2016-2020.


NGỌC HIẾU - DƯƠNG KIM/baolangson.vn

http://baolangson.vn/chinh-tri/325484-thanh-tra-ti%cc%89nh-don-nha%cc%a3n-huan-chuong-lao-do%cc%a3ng-ha%cc%a3ng-ba.html


  • Từ khóa