Xe quá tải cày nát đường huyện 21 Cao Lâu – Xuất Lễ

Thứ 5, 26.11.2020 | 14:32:48
1,132 lượt xem

Hơn 13 km đường huyện 21 Cao Lâu – Xuất Lễ, huyện Cao Lộc (ĐH 21) đã nhiều tháng nay bị cày nát, hình thành những ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho người và phương tiện đi lại.

ĐH 21 có điểm đầu tại km 0 thuộc thôn Bản Vàng, xã Cao Lâu kết nối với đường huyện 28 Cao Lộc – Ba Sơn (ĐH 28) được Đoàn Kinh tế quốc phòng 338 đầu tư xây dựng năm 2002, có nền đường rộng 5 m, mặt đường láng nhựa rộng 3 m. Đường được xây dựng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội các xã biên giới của huyện Cao Lộc gồm: Mẫu Sơn, Cao Lâu, Xuất Lễ gắn với bảo đảm quốc phòng an ninh khu vực biên giới. Nhưng từ nhiều tháng nay, con đường này phải gồng mình “gánh” những chiếc xe quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng, xe chở gỗ khiến cho mặt đường bị biến dạng.

Tuyến đường huyện 21 xuống cấp nghiêm trọng (ảnh chụp đoạn qua thôn Pò Mã, xã Xuất Lễ)

Ông Lý Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuất Lễ cho biết: Hiện nay, phần lớn đường trục thôn, ngõ xóm được đầu tư khang trang, sạch đẹp, thì ngược lại, tuyến DH 21, vốn là trục giao thông quan trọng đi qua địa phận 9/13 thôn của xã lại rất xấu, gây khó khăn cho việc đi lại, phát triển kinh tế của người dân. Từ năm 2019 trở lại đây, trước các kỳ họp HĐND các cấp người dân tại các thôn đều kiến nghị với huyện, tỉnh sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa tuyến đường. Tuy nhiên, đường vẫn ngày một xuống cấp hơn, nhưng thẩm quyền của UBND xã cũng chỉ biết tiếp thu và báo cáo kiến nghị như vậy.

Để tìm hiểu, ngày 23/11/2020, phóng viên đã đi dọc tuyến ĐH 21, thực tế cho thấy tuyến đường đang xuống cấp rất nghiêm trọng. Đặc biệt là 10 km nằm trên địa bàn xã Xuất Lễ, đoạn qua các thôn: Bản Ngõa, Pò Mã, Thạch Khuyên, Ba Sơn, Bắc Lệ. Trên đoạn đường nhiều chỗ bị lún, nứt vỡ nền mặt đường, hình thành những ổ trâu, ổ voi, nhiều đoạn do lún sâu gặp trời mưa tích nước cộng với phương tiện qua lại hằng ngày đã tạo vũng lớn, lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông Vi Văn Cổ, trú tại thôn Pò Riềng, xã Xuất Lễ cho biết: Từ năm 2019, khi tỉnh xây dựng tuyến đường Bản Ngõa – Xả Thướn – Bản Piang – Bắc Lệ, mỗi ngày có hàng chục xe vận tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng đi trên tuyến đường, khiến con đường ngày càng xuống cấp nhanh hơn. Điều này làm cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc đưa đón các cháu đi học, trời nắng thì bụi bẩn – cây cỏ hai bên đường trắng xóa bụi đất, trời mưa thì lầy lội.

Thực tế trên địa bàn xã Xuất Lễ còn nhiều công trình xây dựng đang thi công dở dang, đường xuống cấp một phần do các đơn vị thi công chuyên chở vật liệu gây ra. Vì vậy, mong rằng UBND huyện Cao Lộc yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện các dự án cần có trách nhiệm trong việc duy tu, sửa chữa cải tạo tuyến đường, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế, củng cố an ninh – quốc phòng khu vực biên giới các xã Cao Lâu, Xuất Lễ, huyện Cao Lộc.


TRANG NINH/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/326207-viec-tuyen-duong-xuong-cap-huyen-cung-da-nam-duoc-thong-tin-de-som-khac-phuc-phong-kinh-te-ha-tang-huyen-da-tham-muu-cho-ubnd-huyen-cu-can-bo-chuyen-mon-to-chuc-khao-sat-de-lap-ke-hoach-s.html

  • Từ khóa