Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12

Thứ 4, 02.12.2020 | 10:36:56
525 lượt xem

Chiều 1/12, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 12/2020 xem xét công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ hai mươi HĐND tỉnh khóa XVI và triển khai chương trình hoạt động tháng 12/2020.

Trong chương trình, Thường trực HĐND tỉnh xem xét các dự thảo, báo cáo gồm: báo cáo của Văn phòng HĐND tỉnh về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ hai mươi; dự thảo chương trình làm việc kỳ họp lần thứ hai mươi; báo cáo của Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp đề xuất các nội dung chất vấn, thảo luận tại kỳ họp thứ hai mươi; dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp giữa năm 2020 của HĐND tỉnh của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 HĐND tỉnh khoá XVI.

Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại phiên họp

Đối với công tác chuẩn bị kỳ họp thứ hai mươi HĐND tỉnh khoá XVI, đến nay, các công việc đã cơ bản hoàn tất theo đúng tiến độ đề ra. Theo đó, dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/12/2020, trong đó sẽ truyền hình trực tiếp phiên họp chính thức khai mạc vào sáng 11/12/2020 và bế mạc vào sáng 13/12/2020. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến và thông qua 34 nghị quyết.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 12, Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các ban chuyên trách, các phòng nghiệp vụ của HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến, làm rõ hơn các nội dung công việc trong công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai mươi; các văn kiện trình tại kỳ họp; phân công những công việc chủ yếu từ nay đến kết thúc kỳ họp và sau kỳ họp cho các ban, bộ phận liên quan.

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các cơ quan chuyên môn của HĐND tỉnh đã chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ kỳ họp hai mươi HĐND khoá XVI.

Đồng chí đề nghị các cơ quan của HĐNĐ tỉnh rà soát lại các nội dung cần bổ sung đầy đủ thông tin, số liệu nhất là báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri; báo cáo tổng hợp kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đối với Dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần bám sát nội dung chỉ thị của Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, rà soát lại nội dung bảo đảm chặt chẽ, đầy đủ nội dung.

Đối với Chương trình làm việc của kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị bộ phận chuyên môn cần rà soát lại dung lượng báo cáo, tờ trình để cân đối thời gian phù hợp, bảo đảm chương trình hợp lý; sắp xếp các nội dung thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn, thảo luận tại tổ đảm bảo thời gian; xem xét lựa chọn nội dung chất vấn, giải trình là những vấn đề được đông đảo cư tri, dư luận xã hội quan tâm.


THANH HUYỀN/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/chinh-tri/327214-thuong-truc-hdnd-tinh-hop-phien-thuong-ky-thang-12.html


  • Từ khóa