Thành phố Lạng Sơn: 670 đại biểu dự hội nghị trực tuyến về công tác bầu cử

Chủ nhật, 16.05.2021 | 09:12:05
785 lượt xem

Ngày 15/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến với BCĐ 8 phường, xã về công tác bầu cử với sự tham dự của 670 đại biểu ở các điểm cầu.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Uỷ ban Bầu cử thành phố về kết quả triển khai công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Theo đó, thành phố đã ban hành đầy đủ các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ bầu cử thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị  

Đến ngày 3/5, 83 tổ bầu cử trên địa bàn thành phố đã tiến hành niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Tính đến ngày 14/5/2021, tổng số cử tri cách ly do dịch Covid-19 tại các phường, xã là 625 người; cách ly tại Bệnh viện Phổi là 352 cử tri.

Công tác kiểm tra việc triển khai bầu cử được chú trọng. Trong đó, BCĐ, Ủy ban Bầu cử thành phố đã tiến hành kiểm tra trực tiếp được 3 đợt tại 8 phường, xã; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Lạng Sơn đã tổ chức kiểm tra được 8 cuộc đối với Ủy ban MTTQ các phường, xã; giám sát được 8 cuộc đối với ủy ban bầu cử các xã, phường…

Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã báo cáo công tác chuẩn bị và trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử.

Phát biểu kết luận, lãnh đạo Thành uỷ đề nghị: Hết ngày 16/5/2021, các đơn vị phải hoàn tất công tác trang trí khánh tiết ở các điểm bỏ phiếu. Bên cạnh đó, tổ chức tổng vệ sinh môi trường tại các khu phố, thôn bản; tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử; khẩn trương phát thẻ cử tri, chú trọng tuyên truyền về cơ cấu, thành phần, số lượng ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để cử tri nắm được. Trong ngày bầu cử 23/5, các cơ quan chuyên môn cần làm tốt công tác tiếp nhận thông tin và tham mưu cho BCĐ xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự, Công an thành phố cần triển khai theo kế hoạch đã được phê duyệt. Về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong ngày 22/5, Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo phun khử khuẩn tất cả các điểm bỏ phiếu; trong ngày bầu cử, tổ chức các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định …


HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/422083-thanh-pho-lang-son-670-dai-bieu-du-hoi-nghi-truc-tuyen-ve-cong-tac-bau-cu.html

  • Từ khóa