Văn Quan: Xử lý nghiêm vụ việc học sinh đánh nhau trong trường học

Thứ 7, 18.09.2021 | 09:11:45
1,253 lượt xem

Ngày 15/9/2021, tại Trường Tiểu học – THCS Điềm He, huyện Văn Quan xảy ra vụ việc nữ sinh đánh nhau trong trường, gây mất an ninh trật tự tại trường học. Sau khi nhận được thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Quan đã xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm những trường hợp liên quan.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Văn Quan, vào khoảng 12 giờ 15 phút ngày 15/9, tại Trường Tiểu học – THCS Điềm He, huyện Văn Quan có xảy ra sự việc một nhóm 5 học sinh lớp 8, 9 của trường tổ chức đánh, tát 1 học sinh nữ là em N.K.V, học sinh lớp 8 đang học tại trường. Sự việc xảy ra tại lớp học, có 1 học sinh quay clip và chia sẻ trên mạng xã hội facebook.


Trường Tiểu học – THCS Điềm He, nơi xảy ra vụ việc

 Ngay sau khi nhận được thông tin và đơn trình báo của người nhà học sinh bị đánh, ngày 16/9, Phòng GD&ĐT huyện đã xác minh, đồng thời phối hợp với đại diện lãnh đạo UBND xã Điềm He, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm lớp 8, lớp 9 Trường Tiểu học -THCS Điềm He mời phụ huynh học sinh và những học sinh liên quan để làm việc.

Ông Ngô Văn Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Văn Quan cho biết: Nhóm học sinh này do có xích mích mâu thuẫn với nhau qua mạng xã hội, đã có những tin nhắn chửi mắng nhau, dẫn đến sự việc đánh nhau buổi trưa ngày 15/6/2021. Qua buổi làm việc, tất cả các học sinh đều đã viết bản tường trình cụ thể, nguyên nhân xảy ra sự việc đánh bạn, các em đều đã nhận thức được hành vi, việc làm sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm.

Cùng đó, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu các phụ huynh cam kết phối hợp với nhà trường giáo dục, răn đe các em đảm bảo không tái phạm các hành vi đánh nhau. Đối với Ban giám hiệu nhà trường, phòng đã chỉ đạo thành lập Hội đồng kỷ luật, tùy vào mức độ vi phạm của từng học sinh để đưa ra những hình thức kỷ luật phù hợp, vừa đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh, đúng quy định theo các văn bản hiện hành vừa phải có tính nhân văn, tạo cơ hội cho học sinh sửa sai, có cơ hội được tiếp tục học tập.

Qua vụ việc này, Phòng GD&ĐT huyện đề nghị tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học – THCS Điềm He và các trường học trên địa bàn huyện cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên và nhất là các em học sinh. Qua đó, tạo môi trường giáo dục, học tập trong sáng, lành mạnh, an toàn cho giáo viên và học sinh.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/449139-phong-gddt-van-quan-xu-ly-nghiem-vu-viec-hoc-sinh-danh-nhau-trong-truong-hoc.html


  • Từ khóa