Bất cẩn khi đốt rác gây cháy lớn

Thứ 4, 27.10.2021 | 08:41:10
1,431 lượt xem

Sau khi quét dọn, một gia đình ở thành phố Lạng Sơn đốt rác, không may lửa bén sang đống lốp ô tô cũ gần đó gây cháy lớn.

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 26/10/2021, gia đình ông Nguyễn Văn Vinh, số 442 đường Trần Đăng Ninh, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đốt rác phía sau nhà, do bất cẩn đã gây cháy lan sang đống lốp ô tô cũ gần đó (gia đình kinh doanh lốp ô tô). Đám cháy bốc lên cao đã làm cháy phần vỏ đường dây điện và cáp quang phía trên.


Lực lượng cảnh sát PCCC&CHCH, Công an tỉnh chữa cháy tại hiện trường 

Ngay khi phát hiện, gia đình ông Vinh đã hô hoán mọi người xung quanh tham gia chữa cháy, đồng thời gọi điện báo tin cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CHCH), Công an tỉnh. Nhân được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCH, Công an tỉnh đã điều 3 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường chữa cháy.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản, gia đình cam kết tự khắc phục.

Vụ việc là bài học để Nhân dân rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn khi đốt rác gần những vật dễ cháy, nhất là khi thời tiết hanh khô như hiện nay.

ĐINH HƯƠNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/457284-bat-can-khi-dot-rac-gay-chay-lon.html

  • Từ khóa