Triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022

Thứ 4, 26.01.2022 | 09:00:32
1,027 lượt xem

Sáng 25/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí so với năm trước, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể: Trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, làm chết 49 người, bị thương 18 người; so với cùng kỳ năm trước, giảm 1 vụ, giảm 3 người chết, giảm 2 người bị thương. Lạng Sơn là một trong 10 tỉnh, thành có số vụ tai nạn giao thông thấp nhất trong cả nước.

Năm 2022, tỉnh đặt mục tiêu giảm từ 5% số vụ tai nạn giao thông và số người chết, bị thương so với năm 2021; kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe vận tải hành khách và xe mô tô, xe gắn máy.

Để thực hiện được các mục tiêu đó, các lực lượng liên quan tiếp tục tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phương án phân luồng, tổ chức giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường ra, vào khu vực cửa khẩu…đồng thời thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch năm ATGT 2022 với chủ đề “ Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2021

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trong thời gian tới, các huyện, thành phố cần tiếp tục xác định công tác đảm bảo trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu; chú trọng thay đổi nội dung, phương pháp giáo dục, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT tới mọi tầng lớp Nhân dân. Các ngành, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia, chất ma túy đối với lái xe trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp tết và mùa lễ hội; bố trí lực lượng thường xuyên duy trì công tác tuần tra, kiểm soát nhất là tại các địa bàn, tuyến trọng điểm.

Cùng đó cần thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện gắn với phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, phát huy hiệu quả hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tải trọng; đảm bảo công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đúng thực chất, đúng quy định….

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 12 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2021.


HOÀNG CƯỜNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/477591-trien-khai-nhiem-vu-cong-tac-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-nam-2022.html

  • Từ khóa