Triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ

Thứ 4, 18.05.2022 | 14:41:37
966 lượt xem

Sáng 18/5, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính Phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.



Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh; lãnh đạo NHCSXH chi nhánh tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội của tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình, NHCSXH đã ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết, đồng thời rà soát các nhiệm vụ có liên quan để tổ chức thực hiện.

Căn cứ theo nhu cầu của các địa phương, NHCSXH đã kịp thời phân giao chỉ tiêu kế hoạch, từng chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP để các địa phương triển khai thực hiện.

Đến nay, NHCSXH đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP là 2.319 tỷ đồng, trong đó: cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 2.033 tỷ đồng với gần 40 nghìn khách hàng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến là 146 tỷ đồng với 12.554 khách hàng; cho vay mua thuê nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP là 140 tỷ đồng với 794 khách hàng; cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 là 320 triệu đồng với 4 khách hàng.

Tại tỉnh Lạng Sơn, tính đến nay, tổng doanh số cho vay các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP là 39,4 tỷ đồng với 755 lượt khách hàng được vay vốn. Hiện Chi nhánh NHCSXH tỉnh đang tiếp nhận 234 hồ sơ, với số tiền 28,5 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao kết quả đạt được sau khi triển khai nghị quyết.

Đồng chí nhấn mạnh: Ủy ban Dân tộc và Bộ Y tế nhanh chóng ban hành hướng dẫn triển khai thực hiện hỗ trợ lãi suất và cho vay phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025; sau khi xin ý kiến tiếp thu của thành viên Chính phủ, Bộ Tài chính nhanh chóng ban hành hướng dẫn, hỗ trợ lãi suất đối với những khoản vay trên 6%/năm; NHCSXH phối hợp với các tổ chức đoàn thể và ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo cho vay kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, tránh yếu tố trục lợi.

Cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH triển khai các chương trình cho vay; Các cơ quan truyền thông phối hợp với chính quyền địa phương, NHCSXH tuyên truyền, phổ biến về nội dung, ý nghĩa của các chính sách tín dụng để nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng.


MAI LINH - KIM HUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/500401-trien-khai-cac-chinh-sach-tin-dung-thuc-hien-nghi-quyet-so-11-cua-chinh-phu.html

  • Từ khóa