Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX

Thứ 6, 23.09.2022 | 14:51:26
968 lượt xem

Ngày 25/9 tới, lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX năm 2022 chính thức được tổ chức. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này.

Đại hội TDTT lần thứ IX của tỉnh là kỳ đại hội đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh toàn tỉnh chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Với sự nỗ lực của các cấp, ngành, tính đến tháng 4/2022, 200 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xong đại hội TDTT cấp cơ sở với trên 27.300 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu; 11 huyện, thành phố và 4 ngành (Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giáo dục và Đào tạo) tổ chức xong đại hội với 10.300 VĐV tham gia. Đến nay, 11/15 môn thi đấu trước đại hội TDTT cấp tỉnh đã hoàn thành.

Khối cờ Tổ quốc tập luyện trên Sân vận động Đông Kinh

Với việc hoàn thành đại hội TDTT cấp cơ sở, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh ấn định thời gian tổ chức đại hội cấp tỉnh vào ngày 25/9/2022 tại Sân vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn. Ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX cho biết: Để đảm bảo đại hội diễn ra thành công, cuối tháng 8/2022, Ban Tổ chức đã thành lập 3 tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban nội dung, chuyên môn, tuyên truyền, khánh tiết; Tiểu ban cơ sở vật chất, lễ tân, hậu cần, khen thưởng và Tiểu ban bảo vệ an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe, môi trường để chuẩn bị và thực hiện công tác phục vụ đại hội. Ban Tổ chức cũng đã xây dựng kịch bản tổng thể chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể, đồng thời tích cực phối hợp, hướng dẫn các ngành, đơn vị huy động lực lượng tập luyện diễu binh, diễu hành và đồng diễn; tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ để quá trình thực hiện nội dung công tác được chặt chẽ, hiệu quả.

Theo đó, các tiểu ban đã khẩn trương triển khai phối hợp, thực hiện hiệu quả các phần việc được giao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Dự kiến kỳ đại hội lần này có sự tham gia của khoảng 12.000 người, trong đó, điểm nhấn của lễ khai mạc đại hội là 26 khối nghi thức, diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng và chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng đại hội với chủ đề “TDTT Lạng Sơn phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Sân vận động Đông Kinh – nơi diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022

Trong gần một tháng qua, các cơ quan, đơn vị, trường học có lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành, đồng diễn đã phân công, sắp xếp nhân lực, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện tốt công tác luyện tập. Đại úy Phạm Minh Tuấn, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc cho biết: Là đơn vị đóng quân trên địa bàn, đây là lần đầu tiên đơn vị được huy động phối hợp tham gia màn diễu binh, đồng diễn võ thuật và phụ trách khối cờ xanh tại lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh. Ngay khi nhận được kế hoạch, chúng tôi đã khẩn trương triển khai tổ chức tập luyện với sự tham gia của 160 cán bộ, chiến sỹ trong tiểu đoàn. Từ đầu tháng 9 đến nay, cán bộ, chiến sỹ vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa hăng say luyện tập với mong muốn góp sức cho thành công của đại hội.

Những ngày này, trên Sân vận động Đông Kinh luôn sôi nổi không khí tập luyện, hợp luyện của các khối diễu binh, đồng diễn với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, sẵn sàng cho buổi tổng duyệt vào sáng 23/9. Cùng đó là việc tu sửa các hạng mục, trang trí trong Sân vận động Đông Kinh, Nhà thi đấu TDTT tỉnh (nơi tổ chức thi đấu) cũng cơ bản hoàn tất.

Song song với đó, các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh cũng tích cực chuẩn bị cho việc tham gia diễu hành và thi đấu 4 môn thể thao còn lại tại đại hội gồm: cầu lông, đẩy gậy, điền kinh, kéo co. Theo đó, tham gia đại hội có 15 đoàn VĐV đến từ 11 huyện, thành phố và 4 ngành. Đến nay, các đoàn đã hoàn tất việc tập luyện và sẵn sàng tham gia đại hội. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Hữu Lũng cho biết: Tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần này, đoàn có 52 thành viên. Công tác chuẩn bị cho việc di chuyển, đảm bảo về ăn, nghỉ cho toàn đoàn đã được chúng tôi sắp xếp chu đáo, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV. Tại đại hội, các VĐV sẽ tham gia thi đấu ở cả 4 môn. Hiện nay, các VĐV đều đã sẵn sàng lên đường tham gia thi đấu.

Đại hội TDTT tỉnh năm 2022 thực sự là sự kiện lớn của tỉnh được chờ đón. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin rằng kỳ đại hội này sẽ thể hiện rõ tinh thần thể thao của Nhân dân xứ Lạng, sự phát triển của phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh trong những năm qua và để lại ấn tượng tốt đẹp về một kỳ đại hội thành công.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/the-thao/528762-san-sang-cho-dai-hoi-the-duc-the-thao-tinh-lan-thu-ix.html

  • Từ khóa