Trường Tiểu học 1 thị trấn Đồng Mỏ: Lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của khối giáo dục tiểu học

Thứ 2, 05.12.2022 | 14:52:20
1,444 lượt xem

Trường Tiểu học 1 thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng được tách từ Trường Tiểu học Đồng Mỏ. Trải qua 20 năm hoạt động, ngôi trường từng bước trưởng thành và phát triển, được các cấp, ngành biểu dương ghi nhận.

Cô giáo Triệu Thị Xuyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2019 – 2020, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; năm học 2022 – 2023, trường có 13 lớp với 389 học sinh. Trong những năm qua, trường luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ dạy và học. Ban giám hiệu luôn quan tâm, tạo điều kiện động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia các phong trào thi đua, các hội thi do cấp trên tổ chức.

Cô và trò Trường Tiểu học 1 thị trấn Đồng Mỏ trong giờ học Âm nhạc

Theo đó, trong giai đoạn 2017 – 2022, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học 1 thị trấn Đồng Mỏ chú trọng triển khai các cuộc vận động như: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và các phong trào thi đua: “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Giáo viên giúp đỡ giáo viên”… Cùng với đó, hằng năm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm (4 đợt/năm) theo các chủ đề như: Hoa dâng thầy cô (20/11); Uống nước nhớ nguồn (22/12); Bông hoa tặng mẹ (8/3); Tiến bước lên Đoàn (15/5) và chào mừng ngày sinh nhật Bác (19/5). Thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua đã tạo khí thế sôi nổi lập thành tích trong công tác dạy và học của thầy, trò nhà trường.

Tiêu biểu như phong trào thi đua “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” đã có sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ giáo viên về tinh thần sẵn sàng xung phong làm việc, không ngại khó, không ngại khổ. Theo đó, mỗi năm nhà trường tổ chức cho đội ngũ giáo viên làm công tác tổ chức các sự kiện, dẫn chương trình để rèn kỹ năng tổ chức, điều hành, sự tự tin, tạo cơ hội cho mỗi cá nhân phát huy sự sáng tạo thông qua chương trình. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn sâu ở cấp trường mỗi năm từ 7 – 13 đợt với nhiều chuyên đề thiết thực nhằm đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên. Bên cạnh đó, nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đại học. Cùng với đó, phong trào đã tạo khí thế sôi nổi cho giáo viên tích cực sáng tạo trong việc sử dụng là tự làm đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như kỹ thuật dạy học trực tuyến trên các ứng dụng công nghệ hiện đại.

Hay như phong trào “Thi đua học tập tốt” do Liên đội trường phát động đến từng lớp học, toàn thể học sinh đều nỗ lực phấn đấu, cố gắng trong học tập để dành những thành tích cao nhất. Theo đó, hằng năm vào dịp tháng 10, Liên đội nhà trường phát động phong trào trong vòng một tháng. Trong mỗi đợt thi đua, mỗi lớp bình bầu 2 – 3 học sinh có thành tích xuất sắc nhất trong học tập đề nghị nhà trường khen thưởng trong dịp nhà trường tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tính trong 5 năm qua, đã có gần 200 học sinh được khen thưởng trong phong trào này…

Nhờ triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Cụ thể những năm gần đây, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; học sinh được khen thưởng hằng năm luôn đạt từ 74% trở lên. Trong giai đoạn 2017 – 2022, thông qua các phong trào thi đua đã có 3 giáo viên được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh,  6 cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong các hội thi. Nhà trường đã khen thưởng 12 học sinh đoạt giải tại các cuộc thi, giao lưu cấp tỉnh, 1.142 học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện hoặc có thành tích vượt trội trong một môn học, 72 lượt giáo viên được khen thưởng do có nhiều thành tích đóng góp các phong trào thi đua. Cùng với đó, trong giai đoạn 2017 – 2022, nhà trường đã có 3 năm (2018, 2020, 2021) được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, năm 2019 nhà trường được công nhân tập thể lao động xuất sắc. Đầu năm học 2022 – 2023, nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc…

Ông Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chi Lăng cho biết: Toàn huyện có 20 trường tiểu học, gồm 337 lớp. Trong đó, Trường Tiểu học 1 thị trấn Đồng Mỏ luôn đứng trong tốp đầu khối tiểu học về triển khai các phong trào thi đua, xứng đáng là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua khối Tiểu học. Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực cố gắng, sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong triển khai các phong trào, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/545287-truong-tieu-hoc-1-thi-tran-dong-mo-la-co-dau-trong-cac-phong-trao-thi-dua-cua-khoi-giao-duc-tieu-hoc.html

  • Từ khóa