Nhân dân Xứ Lạng tưng bừng đón giao thừa

Thứ 2, 23.01.2023 | 09:48:21
991 lượt xem

Sau 3 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay, không khí đón giao thừa của Nhân dân tại thành phố Lạng Sơn và tại các huyện tưng bừng, vui mừng hơn rất nhiều so với mọi năm bởi có các hoạt động văn nghệ mừng đảng, mừng xuân và bắn pháo hoa giao thừa tại nhiều địa bàn trong toàn tỉnh. Qua đó thu hút hàng nghìn người dân ra đường đón giao thừa và đi lễ đầu năm với mong muốn cầu bình an, hạnh phúc trong năm mới.

Sau một chuỗi ngày giá rét thì đến ngày 29, 30 tết, tiết trời ấm dần lên, nhất là thời khắc ấm áp trước giờ giao thừa khiến không khí đón năm mới tại thành phố Lạng Sơn trở nên sôi động với hàng nghìn người dân đổ ra đường du xuân, ngắm cảnh, cùng chờ đến khoảnh khắc giao thừa, xem bắn pháo hoa. Các tuyến phố của thành phố Lạng Sơn đã được trang hoàng lộng lẫy với linh vật đại diện con giáp Quý Mão để chào đón năm mới. Tại Đường hoa Xuân Xứ Lạng (đường Hùng Vương, phường Chi Lăng), người dân đến du xuân, thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm rất đông, không khí tấp nập, tưng bừng, phấn khởi sau nhiều năm ảnh hưởng dịch COVID-19, giờ mới được ra đường thoải mái đón chào xuân mới.

Nhân dân nô nức đổ ra đường đón giao thừa, chờ bắn pháo hoa mừng năm mới

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, công tác tại Trường Mầm non 1/6, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Năm nay rất vui vì đất nước và tỉnh ta đã kiểm soát được dịch COVID-19 để người dân có thể vui xuân, đón tết tưng bừng hơn, vui vẻ hơn. Giờ chỉ còn 30 phút nữa là thời khắc đón giao thừa chuyển giao năm cũ sang năm mới, gia đình tôi ra đường hoa Xuân để chụp ảnh kỷ niệm. Năm nay tiết trời ấm áp nên các bé được mặc đẹp du xuân, đón giao thừa. Nhân dịp năm mới, tôi chúc tất cả mọi người luôn nhiều sức khỏe, vạn sự như ý.

Khu vực khuôn viên Công viên Kỳ Cùng – Chi Lăng tấp nập người dân chụp ảnh lưu niệm chờ đón giao thừa, du xuân đầu năm mới

Cùng chung niềm cảm xúc với gia đình chị Hà, anh Hứa Văn Thống, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc cũng đón giao thừa với bạn bè của mình tại Đường hoa xuân Xứ Lạng. Anh chia sẻ: Năm ngoái tôi đón tết tại đơn vị, năm nay tôi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên được về đón tết với gia đình và được tụ tập với bạn bè chờ đón khoảnh khắc giao thừa tại Đường hoa xuân Xứ Lạng này. Tôi mong chờ một năm mới với nhiều khởi sắc mới cho bản thân và cầu sức khoẻ, tài lộc, thành công cho gia đình và bạn bè cũng như tất cả mọi người.

Người dân chụp ảnh tại khu vườn đào rợp các sắc hoa trưng bày tại Công viên Kỳ Cùng – Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn

Trên rất nhiều tuyến phố của thành phố Lạng Sơn được trang hoàng rực rỡ thì khu vực mà người dân tập trung và đổ về đông nhất là tuyến đường Hùng Vương, phường Chi Lăng – nơi có Công viên Kỳ Cùng trang hoàng các sắc đào nở rộ và đường hoa Xuân Xứ Lạng với những điểm chụp ảnh rất “chill” và thời thượng, không chỉ được các bạn trẻ thích thú mà rất nhiều gia đình cũng tranh thủ lưu những khoảnh khắc trước đêm giao thừa. Không chỉ du xuân chụp ảnh, tại tuyến đường Hùng Vương cũng sầm uất với những quán ốc, quán đồ nướng đêm, là nơi thu hút nhiều bạn trẻ tụ họp, gặp mặt cuối năm. Do lượng người dân và xe cộ đổ ra đường đón mừng năm mới đông đúc, tấp nập nên các lực lượng như: cảnh sát giao thông, đội quản lý trật tự đô thị đã tham gia đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông nhằm điều tiết giao thông hợp lý, tránh những va chạm không đáng có xảy ra.

Trong khi nhiều người dân còn đang di chuyển từ các tuyến đường về đường Hùng Vương, khu vực cầu Đông Kinh để chọn chỗ tốt ngắm màn pháo hoa rực rỡ thì nhiều công nhân, lao động làm các dịch vụ như: vệ sinh môi trường, quán ăn… vẫn đang tất bật với công việc của mình để có thể sớm hoàn thành công việc, đảm bảo phục vụ người dân có những bữa ăn sau giao thừa, những tuyến đường đẹp vui tết đón xuân.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng cho biết: Để đảm bảo vệ sinh môi trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm nay, công ty đã huy động toàn bộ lực lượng với gần 200 công nhân và các phương tiện để thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải trên các tuyến đường phố, khu dân cư, chợ cùng các điểm tổ chức sự kiện vui xuân của tỉnh và các địa phương. Qua đó nhằm đảm bảo không để rác tồn đọng qua đêm giao thừa và dồn ứ trong những ngày tết, không làm ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị và tại các nơi công cộng.

Công ty Cổ phần Vân Hà Luxury Car lì xì động viên công nhân Công ty TNHH Huy Hoàng đang cần mẫn, thầm lặng lao động trên những tuyến đường phố

Để chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người lao động, công nhân vệ sinh môi trường, trong dòng người tấp nập đi đón giao thừa ấy đã có những tấm lòng thơm thảo kịp thời động viên các anh, chị công nhân trong đêm 30 Tết. Chị Vũ Phương Thảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Vân Hà Luxury Car chia sẻ: Xuất phát từ thực tế, đêm giao thừa rồi mà vẫn còn những anh, chị của công ty môi trường cần mẫn, thầm lặng làm việc, lao động để cho Nhân dân có những tuyến đường sạch, đẹp vui xuân đón tết. Thấu hiểu và muốn chia sẻ, động viên các anh, chị nên công ty đã có chút quà nhỏ lì xì các anh, chị đang lao động trên những tuyến đường phố nhằm thay lời cảm ơn những người làm việc xuyên tết để mọi người có không gian sạch sẽ vui tết, chơi tết.

Người dân ngắm màn pháo hoa tại Công viên bờ sông Kỳ Cùng, đường Hùng Vương, phường Chi Lăng

Nhiều người dân Xứ Lạng thích thú chụp ảnh lưu niệm với màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại Cầu Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn

Ngay sau thời khắc giao thừa, nhiều gia đình tổ chức xong lễ cúng giao thừa thì xuất hành năm mới. Trong hành trình của những gia đình thì điểm đến đầu tiên thường là dâng lễ, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển tới lễ tại một số đền, chùa trên địa bàn thành phố Lạng Sơn để cầu bình an, tài lộc, sức khoẻ với mong muốn có được những điều tốt đẹp nhất trong năm mới Quý Mão 2023.

Chị Lương Thị Phương, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc cho biết: Năm nào tôi cũng xuống thành phố Lạng Sơn đi lễ Chùa Thành ngay sau giao thừa, sau đó đi một số đền, chùa nữa và kết thúc tại đền Mẫu Đồng Đăng. Tôi cầu mong một năm mới cho bản thân kinh doanh phát đạt, mọi sự như ý, thuận buồm xuôi gió. Mong cho mọi người trong gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gia đạo an yên.

Có thể thấy rằng, năm nay, với việc dịch COVID-19 đã được kiểm soát thì không khí đón giao thừa của người dân Lạng Sơn diễn ra tưng bừng, tấp nập, rộn ràng hơn, qua đó nhằm đón chào những thành công mới đến với mọi người trong mùa xuân mới, tiếp tục củng cố thêm niềm tin của Nhân dân vào đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương Xứ Lạng và đất nước ngày càng hùng cường, giàu mạnh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/556659-nhan-dan-xu-lang-tung-bung-don-giao-thua.html

  • Từ khóa