Các cấp công đoàn thiết thực chăm lo cho trẻ em

Thứ 5, 01.06.2023 | 14:29:30
876 lượt xem

Cùng với chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em, con đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ). Từ đó tạo động lực để người lao động yên tâm công tác, lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn, hằng năm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình, chăm sóc giáo dục trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em…

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết Thiếu nhi cho trẻ em Trường Mầm non Quảng Lạc (thành phố Lạng Sơn)

Theo đó, hằng năm có 100% công đoàn ngành, LĐLĐ các huyện, thành phố và hơn 90% công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như: tọa đàm, diễn đàn, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử Công đoàn Lạng Sơn, Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh… Từ đó, người sử dụng lao động nhất là khu vực doanh nghiệp nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác gia đình, chăm sóc giáo dục trẻ em, tích cực tạo điều kiện phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động ở đơn vị.

Cùng với đó, công tác thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ con ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn cũng được các cấp công đoàn toàn tỉnh quan tâm thực hiện tốt. Ông Lê Văn Ý, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: Hằng năm, ban tham mưu lãnh đạo LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp công đoàn vận động đoàn viên đóng góp các loại quỹ như: Quỹ “Bảo trợ trẻ em”; Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh… Đồng thời, chỉ đạo các công đoàn ngành, LĐLĐ cấp huyện chủ động nắm bắt thông tin từ cơ sở, huy động nguồn lực, tổ chức chăm lo bằng nhiều hoạt động thiết thực như: tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi, phần thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập…

Cụ thể, từ năm 2021 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao 30 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; thăm hỏi, động viên, tặng 870 suất quà cho con ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá gần 240 triệu đồng; thăm hỏi, trao 5 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 60 triệu đồng cho trẻ có mẹ là đoàn viên công đoàn bị tử vong do dịch COVID-19. Công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thành phố tặng 373 suất quà, tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Vào dịp Tết Nguyên đán, đầu năm học mới, Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, toàn tỉnh có trên 95% CĐCS trên địa bàn tỉnh phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động tặng quà, biểu dương, khen thưởng hàng nghìn học sinh là con ĐV, NLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Bà Hoàng Thị Loan, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch CĐCS Trường Mầm non Quảng Lạc (thành phố Lạng Sơn) cho biết: Công đoàn nhà trường có 37 ĐV, NLĐ. Hằng năm, chúng tôi thường xuyên rà soát, nắm bắt số lượng và thành tích học tập của các cháu để tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu… Đầu tháng 6/2023, nhà trường sẽ tổ chức hoạt động dã ngoại với nhiều trò chơi tập thể, trao phần thưởng hấp dẫn để động viên các con cũng như gắn kết giữa các đoàn viên với tổ chức công đoàn.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo 100% công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thành phố và công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tổ chức thăm, tặng quà 10 đơn vị và 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 40 triệu đồng.

Những hoạt động ý nghĩa của các cấp công đoàn đã góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/586187-cac-cap-cong-doan-thiet-thuc-cham-lo-cho-tre-em.html

  • Từ khóa